Kinh nghiệm du lịch Ý năm 2023

Ý luôn là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích du lịch Châu Âu. Được xem quốc gia trung tâm của nền kinh tế, Ý nổi tiếng với kho tàng nghệ thuật vĩ đại, ẩm thực phong phú, khí hậu ôn hòa, nhiều danh họa nổi tiếng, nhiều công kình kiến trúc độc đáo… Hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Ý nhé.

1. Khí hậu ở Ý

Mùa xuân ở Ý sẽ bắt đầu vào tháng 4 và thường kéo dài đến hết tháng 5 với nhiệt độ dao động 10 ° C - 25 ° C. Vào mùa này thời tiết khá ấm áp, nhiều loài hoa sẽ bắt đầu đua nhau nở rộ tạo nên khung cảnh nước Ý mang màu sắc tươi vui. Thời điểm này không phải vào mùa cao điểm nên bạn nên cân nhắc đi du lịch Ý vào khoảng thời gian này vì bạn không cần phải lo lắng giá vé máy bay tăng cao hay ngột ngạt bởi đám đông du khách.

Mùa hè ở Ý sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 với nhiệt độ dao động 20 ° C - 38 ° C. Vào mùa này, sẽ có rất nhiều lễ hội lớn nhỏ được diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Đến du lịch Ý vào thời điểm này bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm các lễ hội vô cùng đặc biệt và tận hưởng được không khí, sự vui vẻ của người dân bản địa nơi đây.

Mùa thu ở Ý sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 với nhiệt độ dao động 2 ° C - 5 ° C. Vào mùa này số lượng khách du lịch đến Ý sẽ giảm dần. Đến du lịch vào thời điểm này du khách sẽ được trải nghiệm những món đặc sản địa phương không thể có vào những thời điểm khác với đặc biệt là những món ăn này chỉ có người bản địa mới biết đến. Vì thế, đây sẽ là thời điểm thích hợp với những bạn thích trải nghiệm văn hóa ẩm thực trong không gian yên tĩnh, yên bình, không quá ồn ã, xô bồ.

Mùa đông ở Ý sẽ bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3 nhiệt độ rất lạnh, nhiệt độ cao nhất chỉ có thể lên tới 10 ° C. Vào thời điểm này khách du lịch khá thưa thớt, thích hợp cho các hoạt động tìm hiểu văn hóa địa phương. Nếu bạn thích trải nghiệm văn hóa Ý, tận hưởng các hoạt động ca kịch và opera, ghé thăm bảo tàng, phòng tranh hay danh thắng nổi tiếng, thì bạn nên đến đất nước này vào mùa đông nhé. Khí hậu ở Ý (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Ý

Tháp nghiêng Pisa

Địa điểm tham quan nổi tiếng bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Ý chính là tháp nghiêng Pisa-biểu tượng của Ý. Tháp Pisa được Unesco công nhận là di sản thế giới, địa điểm này thu hút rất nhiều du khách đến tham quan vì độ nghiêng độc đáo của tòa tháp này, được xây dựng trên nền đất lún nên theo thời gian tháp có hình dáng nghiêng đặc trưng như hiện nay và trở thành một trong những địa danh tham quan độc đáo nhất Italia. Tháp nghiêng Pisa (Ảnh sưu tầm)

Đấu trường La Mã Colosseum

Đây là địa điểm công trình kiến trúc La Mã cổ đại độc đáo nhất thế giới. Đấu trường La Mã Colosseum hiện nay dù chỉ còn là dư âm và tàn tích tuy nhưng nơi đây vẫn là biểu tượng và minh chứng hào hùng cho Đế chế La Mã vĩ đại. Đây cũng là địa điểm không nên bỏ lỡ khi bạn đi du lịch tại Ý đó. Đấu trường La Mã Colosseum (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Venice

Venice là thành phố cổ lãng mạn nhất thế giới, với vẻ đẹp thơ mộng, hoài cổ, lãng mạn Venice chắc chắn sẽ thu hút mọi du khách đến đây. Toàn thành phố sẽ nổi trên mặt nước với những dãy phố, cây cầy, những dòng kênh đào nước xanh, sóng gợn len lỏi khắp các con phố mang đậm kiến trúc Roma cổ. Thỉnh thoảng còn có sự xuất hiện của đàn cá heo bơi để trêu đùa du khách. Khi đến tham quan địa điểm này bạn nên ngồi thuyền để cảm nhận được sự mượt mà khi lướt lướt nhẹ trên các con kênh và ngắm được toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố này. Thành phố Venice (Ảnh sưu tầm)

Milan

Địa điểm này được xem là kinh đô thời trang lớn nhất thế giới. Milan chính là mơ ước của những tín đồ mê thời trang. Mỗi dãy phố ở Milan đều có sự xuất hiện của các cửa hiệu thời trang sang trọng bậc bất nhất, nơi đây còn là trung tâm của các sự kiện tuần lễ thời trang nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, Milan còn là thành phố lớn của nước Ý, địa điểm sở hữu các công trình kiến trúc, địa điểm du lịch nổi tiếng. Milan (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực của Ý

Spaghetti

Spaghetti hay còn gọi là mỳ Ý cũng là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch đất nước này. Đây là món ăn đại diện cho ẩm thực Ý, với hương vị đặc biệt của nước sốt đi kèm cùng Spaghetti phong phú và ngon trứ danh đảm bảo sẽ khiến bạn nghiện đấy. Spaghetti (Ảnh sưu tầm)

Pizza

Chắc chắn đây là món ăn nhất định phải thử khi du lịch Ý. Pizza vốn không phải là quán xa lạ đối với du khách, tuy nhiên có thể các bạn không biết Pizza vốn là hương vị truyền thống đến từ nước Ý. Bạn có thể trải nghiệm món ăn này ở bất cứ quán ăn, nhà hàng nào vì mỗi hàng quán sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới lạ, khác biệt nhưng chung quy thì hương vị vẫn rất tuyệt vời. Pizza (Ảnh sưu tầm)

Gelato

Đây là một món kem đặc trưng nổi tiếng của Italy. Món kem này là sự hòa quyện hoàn hảo của sữa, kem, trái cây tạo nên vị ngọt vừa phải và mát lạnh, với nhiều hương vị đa dạng khác nhau của các loại trái cây tươi. Bạn sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức món kem này trên dọc các khu phố tại Italy. Gelato (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Ý năm 2022-2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Ý thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG

  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022

  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay