KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, đất nước được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với hàng ngàn hồ nước, địa điểm lý tưởng ngắm cực quang huyền diệu, cùng vô vàn những lễ hội băng tuyết sôi động. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Phần Lan

Mùa Xuân (Từ tháng 04 đến tháng 05): Mùa xuân ở Phần Lan có khoảng thời gian rất ngắn, chỉ kéo dài từ 45 - 60 ngày. Nhiệt độ sẽ dao động từ 0°C đến 10°C. Dù đã vào mùa xuân những vẫn còn tuyết trên mặt đất ở hầu hết Phần Lan. Mùa xuân sẽ có ngày dài hơn, phù hợp cho du khách đến tham quan được nhiều địa điểm trong ngày. Đến Phần Lan vào thời điểm này nhiệt độ sẽ thay đổi thất thường, vì thế bạn nên chuẩn bị quần áo mùa đông, áo để khi nhiệt độ thay đổi sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Mùa Hè (Từ tháng 06 đến tháng 08): Đây là thời điểm du lịch cao điểm ở Phần Lan, vì thời tiết sẽ ấm áp không quá lạnh cũng không quá nóng rất phù hợp cho các chuyến tham quan. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thỏa sức tham quan gần như xuyên suốt cả ngày, mặt trời sẽ lan rộng khắp cả nước, tạo ra không khí ấm áp với 20 giờ nắng trong ngày. Ngoài ra, vào tháng 06 và tháng 07 sẽ có rất nhiều lễ hội lớn được diễn ra tại Phần Lan, chắc chắn sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn.

Mùa Thu (Từ tháng 09 đến tháng 10): Như mùa hè, mùa thu ở Phần Lan cũng có khí hậu khá ấm áp. Thời tiết tuyệt đẹp cùng với sự kết hợp của phong cảnh đầy màu sắc tạo thành một bức tranh ngoài đời thực. Nếu bạn thích phong cảnh rực rỡ sắc màu thì chắc chắn không thể bỏ qua chuyến du lịch đến Phần Lan vào mùa thu trước khi thời tiết bắt đầu trở nên lạnh giá.

Mùa Đông (Từ tháng 11 đến tháng 03): Bắt đầu từ đầu tháng 11 trời sẽ chuyển sang lạnh và có tuyết. Thời tiết ở Phần Lan có thể là nơi lạnh nhất trên thế giới. Mặc dù đây là mùa thấp điểm ở hầu hết các quốc gia lạnh giá, tuy nhiên Phần Lan vẫn đón được lượng lớn du khách đến nghỉ mát và trượt tuyết. Nơi đây trở thành thiên đường dành cho những người đam mê thể thao tuyết, bạn có thể trượt tuyết hoặc được chó kéo xe tuyết. Vào mùa đông bạn chỉ có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời trong 03 đến 04 giờ một ngày. Bạn nên tìm hiểu và lên kế hoạch trước cho chuyến đi của mình, bởi vì các thị trấn nhỏ có thể đóng cửa vào mùa này và các điểm đến nổi tiếng thì có thể sẽ khá đông đúc. Thời tiết ở Phần Lan (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Phần Lan

Lapland

Lapland là điểm đến mà bạn không thể nào bỏ lỡ khi đến Phần Lan. Ngắm bắc cực quang ở Lapland nằm trong danh sách những việc phải thực hiện một lần trong đời. Thế thôi cũng đã khiến bạn thắc mắc, quan tâm, tò mò nơi đó có gì đẹp mà lại nổi tiếng đến như vậy? Bắc Cực Quang là luồng ánh sáng nhiều màu sắc xuất hiện ở phía Bắc bán cầu tạo thành buổi trình diễn ánh sáng kỳ bí từ thiên nhiên. Đặc biệt khi ngắm Bắc Cực Quang ở Phần Lan, du khách có thể chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng này một cách trọn vẹn nhất vì không khí ở đây không bị ô nhiễm, bên cạnh đó có nhiều khu resort được xây dựng lên tạo ra điểm quan sát rất thích hợp cho việc ngắm Bắc Cực Quang. Tháng 1 sẽ là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để du khách có thể ghé Lapland ngắm Bắc Cực Quang. Lapland (Ảnh sưu tầm)

Thủ đô Helsinki

Helsinki là thủ đô của đất nước Phần Lan, nơi đây sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo và những điểm vui chơi, tham quan vô cùng thú vị như những công viên rộng lớn, cánh rừng xanh ngút ngàn hay đường bờ biển tuyệt đẹp. Đến tham quan Helsinki, bạn có thể được hít thở bầu không khí trong lành và được đắm mình trong màu xanh mát của thiên nhiên, cây cối ở công viên Espalanadi, tham quan bảo tàng nghệ thuật Ateneum hay tham dự một buổi hòa nhạc với chất lượng âm thanh tuyệt vời tại Nhà thờ Đá. Thủ đô Helsinki là điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ trong danh sách của mình khi du lịch Phần Lan. Thủ đô Helsinki (Ảnh sưu tầm)

Thành phố cảng Turku

Turku là một Thành phố cổ kính rộng lớn nằm bên bờ biển Baltic với những bến cảng, tàu thuyền đông đúc. Nói không ngoa khi nơi đây rất được ưu ái khi sở hữu cho mình phong cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ. Trời trong xanh, nước biếc cùng những đàn chim tung cánh đầy tự do tạo nên một khung cảnh tuyệt vời tạo nên bức tranh huyền thoại cổ tích ngoài đời thực. Bên cạnh đó, Turku còn sở hữu thêm nhiều công trình văn hóa lịch sử truyền thống, bảo tàng nghệ thuật để du khách có thể vừa đến ngắm phong cảnh tại Thành phố cổ vừa có thể tham quan các địa điểm mang tính chất lịch sử của Phần Lan. Một số hoạt động vui chơi mà bạn không nên bỏ qua khi đến thành phố cảng xinh đẹp đó là nghỉ dưỡng, hái nấm, tắm biển, … Thành phố cảng Turku (Ảnh sưu tầm)

Đảo Suomenlinna

Đảo Suomenlinna hay còn được gọi là “pháo đài của Phần Lan”, là một trong những điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch khi đến Phần Lan hằng năm. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng các di tích đậm chất lịch sử với những pháo đài và hầm chiến đấu xưa cũ được xây dựng bởi người Thụy Điển trên 6 hòn đảo nằm cạnh nhau trên biển Baltic, ven thủ đô Helsinki. Pháo đài Suomenlinna được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1991. Không chỉ là một di tích lịch sử có giá trị, du khách sẽ được tận hưởng sự yên bình và thư giãn của một không gian xanh mát và thơ mộng. Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để cắm trại, trải nghiệm môn thể thao nhảy dù đầythú vị, đi cano để ngắm các đảo. Đảo Suomenlinna (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực ở Phần Lan

Cá hồi hun khói

Cá hồi hun khói là một trong những món ăn nổi tiếng của người Phần Lan. Cá hồi được xem là món ăn đầy dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và có thể điều trị một số bệnh. Ở Phần Lan du khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở khắp các khu chợ lớn nhỏ với nhiều cách chế biến khác nhau. Cá sẽ được làm sạch, lọc phần thịt lườn của cá, ướp một chút gia vị và tiến hành hun khói. Đây là món ăn thơm ngon hấp dẫn mà bạn không thể nào bỏ qua khi đến Phần Lan. Cá hồi hun khói (Ảnh sưu tầm)

Thịt tuần lộc

Tuần lộc là một món ăn đặc sản mà chỉ ở Phần Lan bạn mới thưởng thức được hương vị độc đáo này. Đây là một trong số những món ăn được người dân địa phương vô cùng ưu chuộng. Thịt tuần lộc có hương vị giống với thịt nai nhưng có độ dai, mềm và ngọt hơn. Món ăn này sẽ được chế biến theo nhiều kiểu như chế biến tươi hoặc hun khói, sấy khô, ướp muối hoặc xào cùng gia vị rồi thưởng thức với khoai tây nghiền. Món ăn độc đáo này nhất định phải có trong danh sách những món nên thử khi đến Phần Lan của bạn. Thịt tuần lộc (Ảnh sưu tầm)

Xúc xích đen Mustamakkara

Mustamakkara là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng tại Phần Lan. Mustamakkara được chế biến từ hỗn hợp thịt và huyết heo, lúa mạch đen nghiền và bột mì, sau đó được nhồi như một chiếc xúc xích thông thường. Món mustamakkara có thể nướng, chiên, hấp, xào hoặc dùng làm mồi nhắm chung với bia cũng là một bộ đôi hoàn hảo sẽ khiến cho du khách phải mê đắm. Xúc xích đen Mustamakkara (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Phần Lan 2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Phần Lan thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG
  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022
  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay