Kinh nghiệm du lịch Úc 2023

Úc là đất nước có lượng khách đến du lịch hằng năm rất cao. Sở hữu những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ xinh đẹp, Úc không chỉ hấp dẫn du khách bởi những điểm đến hiện đại với các công trình hoành tráng, mà còn là những kì quan thiên nhiên với vùng sa mạc huyền bí, bãi biển hoang sơ, hòn đảo đẹp tuyệt trần. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Úc 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Úc

Mùa xuân ở Úc (Từ tháng 9 đến tháng 11): Đây là thời điểm chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lịch, khí hậu ấm áp phù hợp cho các hoạt động lễ hội, sự kiện. Đặc biệt khi du lịch vào mùa này bạn sẽ được ngắm khung cảnh ngập tràn hoa với đa màu sắc đẹp tuyệt trần như một bức tranh vẻ.

Mùa hè ở Úc (Từ tháng 12 đến tháng 2): Đây là lúc thời điểm nước Úc đang bước vào mùa du lịch cao điểm, đến đây vào mùa này bạn sẽ cảm nhận được không khí náo nhiệt, rộn rã, vui nhộn từ những con người đến từ mọi miền đất nước. Mùa hè là khoảng thời gian đẹp để du khách đến vui chơi ở các bãi biển, tắm nắng.

Mùa thu ở Úc (Tháng 3 đến tháng 5): Đến du lịch vào mùa này bạn sẽ cảm nhận được không khí ấm áp, lượng du khách cũng giảm dần. Nếu bạn thích đi du lịch vào thời điểm không quá đông người và thích thời tiết dịu mát thì nên đến du lịch Úc vào mùa thu nhé.

Mùa đông ở Úc (Từ tháng 6 đến tháng 8): Vào mùa đông nhiệt độ tại Úc chỉ từ 4-5 độ C nhưng tương đối ôn hòa hơn. Nếu ở Việt Nam vào thời điểm này quá nóng thì bạn có thể bay đến Úc để thưởng thức không khí mát lạnh hoàn hảo này nhé. Thời tiết Úc (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Úc

Sydney

Đã đi du lịch Úc thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua thành phố Sydney - thành phố nổi tiếng tại Úc và cả các quốc gia trên thế giới. Thành phố Sydney nổi tiếng với cuộc sống hiện đại, văn minh, những công trình kiến trúc lâu đời mang vẻ đẹp nguy nga tráng lệ. Chính những vẻ đẹp tuyệt vời này đã giúp cho Sydney luôn là điểm đến hoàn hảo cho tất cả du khách trên thế giới. Sydney (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Melbourne

Melbourne là thành phố lớn thứ hai ở Úc chỉ sau Sydney. Melbourne là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Melbourne không đông đúc, sôi động như Sydney nhưng nơi đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, tĩnh lặng. Ở Melbourne, rất dễ dàng để bạn tìm được một điểm lý tưởng để ngắm khung cảnh tuyệt đẹp và chụp những tấm ảnh ưng ý. Hãy chọn nơi đây là điểm đến cho chuyến du lịch Úc của bạn nhé. Thành phố Melbourne (Ảnh sưu tầm)

Bờ biển Great Ocean Road

Great Ocean Road là một trong những con đường ngắm phong cảnh đẹp nhất thế giới. Con đường trải dài 300km dọc theo bờ biển phía đông nam gồ ghề của nước Úc. Cung đường huyền thoại được rất nhiều du khách yêu thích vì khung cảnh hoang sơ và tráng lệ. Dọc theo con đường, một bên là biển xanh ngắt, một bên là thảo nguyên trải dài. Đây chắc chắn là địa điểm đẹp để các bạn ngẩn ngơ ngắm cảnh cũng như cho ra những tấm ảnh đẹp nhất của mình. Bờ biển Great Ocean Road (Ảnh sưu tầm)

Thủ đô Canberra

Thủ đô Canberra là trung tâm chính trị, kinh tế của đất nước Úc, được đánh giá như một tổ hợp nghệ thuật đương đại, nơi dành cho những con người yêu tự do và không ngừng sáng tạo. Nếu đến du lịch Úc, bạn nhất định phải ghé thăm những địa điểm vừa đẹp vừa nổi tiếng ở Canberra nhé. Một số địa điểm tham quan tại Thủ đô Canberra: Thư viện Quốc Gia Úc, Bảo tàng Quốc Gia Úc, Trung tâm khoa học và công nghệ Quốc Gia, Vườn thú và thủy cung Quốc Gia, Hồ Burley Griffin ... Thủ đô Canberra (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực của Úc

Bush Tucker

Bush Tucker là món ăn truyền thống của người dân nước Úc, có nguồn gốc từ thổ dân Úc từ xa xưa. Điều đặc biệt của món ăn này chính là sự tinh tế, hài hòa trong khâu chế biến các loại thảo mộc với các loại động vật được săn bắn trong tự nhiên, đặc biệt trong đó có cả côn trùng, sâu và nhộng…. Tuy nhiên món ăn này không phải ai cũng dám thưởng thức hương vị của nó nhưng có một điều không thể phủ nhận là nếu đã từng thưởng thức qua Bush Tucker bạn sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn và ấn tượng của món ăn. Bush Tucker (Ảnh sưu tầm)

Súp Ham and Pea

Súp đậu Ham and Pea là món ăn có từ lâu đời và xuất hiện khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người dân nước Úc. Những nguyên liệu chính để tạo ra món súp này gồm đậu hà lan, chân giò xông khói, hàng tây, dầu ô liu, cà rốt, rau húng và các loại gia vị đặc biệt của Úc. Súp có vị hơi nồng nên thường được ăn nhiều vào mùa đông cùng với bánh mì bơ tỏi, sự kết hợp này hoàn hảo giúp cho món ăn đặc trưng của ẩm thực Úc càng trở nên đặc biệt. Súp Ham and Pea (Ảnh sưu tầm)

Thịt Kangaroo nướng

Nhắc đến Úc là nhắc đến xứ sở của những chú chuột túi, và chỉ có châu lục này mới sở hữu loài linh dương đặc biệt này. Tại Úc, các món BBQ Kangaroo được xem là món ăn tiêu biểu tạo nên văn hóa đặc trưng của ẩm thực Úc. Theo những du khách từng du lịch Úc và thưởng thức qua món đặc sản này thì thịt Kangaroo nướng rất thơm, lạ miệng và rất bổ dưỡng. Hãy thưởng thức món ăn này khi đến đất nước Úc xinh đẹp nhé. Thịt Kangaroo nướng (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Úc năm 2022-2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Úc thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG

  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022

  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay