KINH NGHIỆM DU LỊCH THỤY SĨ 2023

Thụy Sĩ là đất nước xinh đẹp luôn thu hút lượng lớn du khách đến tham quan hằng năm bởi vẻ đẹp của những cánh đồng xanh mướt bất tận, những ngon núi hùng vĩ, những hồ nước trong veo và những thị trấn cổ lâu đời. Nơi đây cũng được xem là một trong những Quốc gia đáng sống nhất trên thế giới với sự yên bình, giàu có, sự thân thiện của người dân và đặc biệt là thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Thụy Sĩ

Mùa Xuân (Từ tháng 03 đến tháng 05): Mùa xuân tại Thụy Sĩ sẽ có khí hậu mát mẻ, thời tiết sẽ có đôi chút ẩm. Đây cũng là thời điểm cây cối và hoa cỏ trở nên xanh tươi đầy sức sống. Vào tháng 04 thời tiết sẽ có sự thay đổi đột ngột không thể lường trước được từ nắng có thể chuyển sang mưa chỉ trong giây lát. Du khách đến du lịch Thụy Sĩ vào mùa này nên chuẩn bị trước dù, áo mưa để tránh tình huống thời tiết thay đổi đột ngột.

Mùa Hè (Từ tháng 06 đến tháng 08): Mùa hè tại Thụy Sĩ nhiệt độ có thể cao đến 35°C, khí hậu tương đối ấm và khô. Nhiệt độ của từng nơi ở Thụy Sĩ sẽ phụ thuộc vào độ cao vì nếu bạn khám phá những điểm ở vùng núi cao, nhiệt độ sẽ hạ thấp và không khí mát mẻ hơn.

Mùa Thu (Từ tháng 09 đến tháng 11): Mùa thu tại Thụy Sĩ sẽ có nhiệt độ từ 18°C đến 25°C. Vào mùa này thời tiết vẫn khô nhưng không khí lại rất mát mẻ. Đây còn là mùa hoa quả chín và cây cũng rụng lá dần. Nếu bạn chọn đi du lịch Thụy Sĩ vào mùa này thì bạn nên xem trước thời tiết của từng địa điểm để lựa chọn điểm đến phù hợp cho mình nhé.

Mùa đông (Từ tháng 12 đến tháng 02): Mùa đông tại Thụy Sĩ sẽ có nhiệt độ dưới 0°C. Vào mùa này không khí sẽ lạnh giá và có tuyết. Khung cảnh Thụy Sĩ sẽ khoác lên mình một màu tuyết trắng xóa tuyệt đẹp, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác đi và chơi dưới tuyết vô cùng thích thú. Nếu đến Thụy Sĩ vào thời điểm này, du khách nên mang theo áo ấm, khăn choàng, mũ, bao tay để giữ ấm tránh cái lạnh rét của mùa đông. Thời tiết ở Thụy Sĩ (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Thụy Sĩ

Thành phố Zurich

Zurich là thành phố nổi tiếng nhất của đất nước Thụy Sĩ. Zurich sở hữu cho mình phong cảnh đẹp ngất ngây, mang lại cảm giác thanh bình cùng những khu phố cổ và công trình kiến trúc cổ hùng vĩ. Đến với Thành phố này bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của rất nhiều địa điểm như: bảo tàng Kunsthaus; đi thuyền trên hồ tại trung tâm thành phố để tận hưởng được tron vẹn khung cảnh thơ mộng: hoặc nếu bạn là tín đồ yêu thích mua sắm thì bạn có thể đến phố nổi tiếng Bahnhofstrasse, khu Markthalle im Viadukt… Thành phố Zurich (Ảnh sưu tầm)

Thủ đô Bern

Thủ đô Bern là một trong số những địa điểm tham quan du lịch quyến rũ nhất Thụy Sỹ. Không sầm uất, hào nhoáng và xa xỉ như các thủ đô hoa lệ khác và có diện tích khá khiêm tốn nhưng Bern vẫn luôn hấp dẫn du khách đặt chân đến một lần. Sự bình yên kết hợp nét uy nghi cổ kính sẽ mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ tích. Đây chắc chắn là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Thụy Sĩ của mình. Thủ đô Bern (Ảnh sưu tầm)

Thành phố cổ Lucerne

Thành phố Lucerne được hình thành từ làng chài cổ từ thời Trung đại, bao quanh bởi những hồ nước trong xanh và dãy núi Alps phủ đầy tuyết trắng. Lucerne cũng một trong những địa điểm tham quan du lịch Thụy Sĩ thu hút khách du lịch thế giới. Bạn có thể chiêm ngưỡng nhà thờ Jesuit; ngắm nhìn ngọn núi hùng vĩ và lãng mạn Pilatus; tham gia trò chơi trượt băng; đi là chèo thuyền để thưởng ngoạn cảnh đẹp của hồ Lucerne. Thành phố cổ Lucerne (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Interlake

Interlake là một trong những thành phố vẫn còn lưu giữ nhiều công trình được xây dựng với lối kiến trúc hàng trăm năm tuổi. Sở hữu cho mình sông băng Aletsch - hồ nước ngọt lớn nhất thuộc dãy Alps, chảy dọc theo ngọn núi Jungfrau vào đến thung lũng sông Rhône. Nước sông sẽ đóng băng quanh năm nên gọi là sông băng và du khách có thể tham gia trò trượt tuyết ở đây. Nếu là người thích sự mạo hiểm, du khách có thể tham gia vào hoạt động leo núi để chinh phục đỉnh cao 4000m của ngọn núi Jung Frau. Thành phố Interlake (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực ở Thụy Sĩ

Fondue phô mai

Fondue phô mai là một trong những món ngon tuyệt vời mang tính biểu tượng nhất của đất nước Thụy Sĩ. Phô mai tan chảy hòa quyện cùng với các nguyên liệu như tỏi, rượu vang trắng, bột ngô … Fondue được ăn cùng với những khối bánh mì nhỏ được xiên vào nĩa sau đó nhúng chúng vào phô mai nóng được nấu lên và thưởng thức. Đây là món ăn đặc trưng của người Thụy Sĩ, du khách nên thưởng thức món ăn này khi có dịp ghé thăm đất nước xinh đẹp này. Fondue phô mai (Ảnh sưu tầm)

Rosti

Rosti là món ăn với thành phần chính là khoai tây được làm chế biến bằng cách chiên hoặc nướng. Giòn tan bên ngoài và mềm mại, tan chảy bên trong chính là những từ ngữ để miêu tả món ăn này. Phần nhân bên trong đôi khi sẽ được thịt xông khói, phô mai .... Rosti sẽ được ăn như cùng với trứng rán, rau bina hoặc xúc xích. Món ăn cũng được người bản địa xem là biểu tượng ẩm thực của cả đất nước, vì thế hãy thử cả món này khi đến Thụy Sĩ nhé. Rosti (Ảnh sưu tầm)

Berner platte

Berner platte là món ăn bao gồm hỗn hợp nhiều loại thịt và xúc xích như thịt bò, giăm bông, thịt xông khói, thịt bò, thịt lợn, … hòa cùng dưa cải có hương vị cây bách xù, khoai tây. Đây là món ăn mang tính chất lịch sử với niềm tự hào về chiến thắng của của đất nước Thụy Sĩ khi đánh bại quân đội Pháp. Đừng bỏ lỡ món ăn này khi có cơ hội đến du lịch đất nước nhé. Berner platte (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du Thụy Sĩ 2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Thụy Sĩ thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG
  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022
  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay