KINH NGHIỆM DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ 2023

Thổ Nhĩ Kỳ là đất nước sở hữu cho mình những kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hoá thế giới và nền văn hoá đa dạng, độc đáo mà không nơi nào có được. Bên cạnh đó, những công trình kiến trúc nghệ thuật được tạo ra từ bàn tay con người nơi đây cũng trở thành những di sản văn hóa nhân loại. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Thổ Nhĩ Kỳ

Mùa Xuân ở Thổ Nhĩ Kỳ (Từ tháng 04 đến tháng 06): Khí hậu vào mùa xuân khá mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 15° C. Đây là thời điểm rất thích hợp để du khách khám phá thiên nhiên, tham gia vào các lễ hội, đặc biệt là được thưởng thức, ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của hoa Tulip rực rỡ khoe sắc.

Mùa Hè ở Thổ Nhĩ Kỳ (Từ tháng 07 đến tháng 09): Khí hậu vào mùa hè sẽ nóng và khô, nhiệt độ vào ban ngày sẽ cao trên 30 °C. Đặc biệt vào tháng 07 và tháng 08 được xem là thời điểm khô nhất trong năm. Nếu bạn du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa này, bạn sẽ được hòa mình vào biển khơi cùng những cơn sóng, thỏa thích ngắm biển xanh đẹp như bức tranh tuyệt tác.

Mùa Thu ở Thổ Nhĩ Kỳ (Từ tháng 09 đến tháng 11): Giống như mùa xuân, khí hậu vào mùa thu mát mẻ và rất dễ chịu. Đi dạo tham quan vào mùa thu ở Thổ Nhĩ Kỳ, du khách sẽ không cần chen chúc nơi đông người mà có thể tản bộ trên những cung đường nhỏ hẹp để chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ, những bản nhạc da diết đậm chất Thổ Nhĩ Kỳ.

Mùa Đông ở Thổ Nhĩ Kỳ (Từ tháng 12 đến tháng 04): Mùa đông ở mỗi Thành phố sẽ có nhiệt độ khác nhau. Nhiệt độ ở phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có nhiệt độ giảm đến khoảng -30°C đến -40°C. Nhiệt độ ở phía Tây sẽ có nhiệt độ dưới 1°C. Khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa này, bạn sẽ được thả mình vào những hoạt động dưới bầu trời tuyết như tham quan các lâu đài, trượt tuyết, ngắm tuyết rơi… Thời tiết ở Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh tham khảo)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul

Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới nằm trên 2 lục địa bên eo biển Bosphorus, thành phố là trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại của Thổ Nhĩ Kỳ. Istanbul đã được Tạp chí du lịch TripAdvisor vinh danh là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2014. Đến tham quan thành phố, du khách nên đến những địa điểm nổi tiếng ở nơi đây như: Chợ Grand Bazaar; Bảo tàng Hagia Sophia; Công viên Blue Mosque; Quảng trường Taksim; Công trình dưới lòng đất Basilica Cistern; Cung điện Dolmahbace, Topkapi. Istanbul (Ảnh tham khảo)

Cappadocia

Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir, ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985. Thung lũng Cappadocia được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa. Với hàng ngàn cột đá chóp nhọn như ống khói trong truyện cổ tích, nơi đây còn được biết đến với cái tên "thung lũng nấm". Dựa vào sự ưu đãi của thiên nhiên, người dân vùng trung tâm Cappadocia đã đục đẽo và chạm khắc hang động thành nhà ở, tu viện và nhà thờ… Đây chắc chắn là địa điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua khi đến Thổ Nhĩ Kỳ. Cappadocia (Ảnh tham khảo)

“Cotton Castle” Pamukkale

Trải dài 2700m trên dốc núi, nơi đây được hình thành từ một dạng trầm tích lắng đọng do nước từ các suối nước nóng chứa nhiều canxi cacbonat chảy qua các gờ đá trong nhiều niên kỷ, tạo nên chuỗi những nhũ đá vôi trắng tinh xếp lớp như vỏ sò. Nhìn từ xa, Pamukkale trắng xóa cứ như một ngọn núi tuyết. Khung cảnh thiên nhiên ở đây sẽ khiến du khách có cảm giác như đang đắm chìm vào lớp mây trắng xóa.

“Cotton Castle” Pamukkale (Ảnh tham khảo)

Bodrum

Thành phố Bodrum là địa điểm thu hút nhiều người giàu có và nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới đến tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào dưới ánh nắng ngọt lịm, vàng óng bên vịnh biển Bodrum, một trong 29 vịnh biển đẹp trên thế giới, những bãi biển đẹp nổi tiếng Địa Trung Hải. Tuy Bodrum trông như bức tranh hiện đại tuyệt mỹ nhưng đâu đó vẫn còn những màu sắc lịch sử với các làng chài cổ, lăng tẩm và nhà hát cổ đại. Bodrum (Ảnh tham khảo)

3. Các món ăn, ẩm thực của Thổ Nhĩ Kỳ

Bánh mì Kebab

Kebab là món bánh mì phổ biến và nổi tiếng của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Vỏ ngoài của bánh mì có phủ 1 ít mè, trước khi ăn, bánh mì sẽ được ép mỏng nguyên liệu cho vào bên trong bánh thường gồm rau, hành tây, cà chua, thịt cừu, thịt bò nướng, cũng có thể là thịt gà, thịt bê, nước sốt. Khi du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch thưởng thức món ăn này sẽ cảm nhận được hương vị hoàn hảo từ sự hòa quyện của tổ hợp thịt, rau và nước sốt. Bánh mì Kebab (Ảnh tham khảo)

Menemen

Menemen là món ăn truyền thống mang đậm nét ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm trứng, hành tây, cà chua, ớt xanh, và hạt tiêu đen, hạt tiêu đỏ, muối, phô mai, xúc xích cay với nguyên liệu phong phú giúp cho món ăn càng tăng thêm hương vị thơm ngon. Menemen thường được ăn nóng, kèm với bánh mì. Đây là món ăn của người bản địa nơi đây mà bạn phải thử một lần khi đến đất nước này. Menemen (Ảnh tham khảo)

Súp Corba

Ở những nước phương Tây, súp chính là món ăn truyền thống, quen thuộc mà du khách sẽ thường hay bắt gặp trên bàn ăn tại các gia đình, nhà hàng. Người dân bản địa thường chọn dùng súp Corba vào bữa sáng. Hương vị thơm và sự nhẹ nhàng của súp sẽ làm chiếc bụng đói của bạn dễ chịu hơn và cho bạn cảm giác thoải mái với một bữa ăn sáng ngon lành. Súp Corba (Ảnh tham khảo)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG
  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022
  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay