KINH NGHIỆM DU LỊCH TÂY BAN NHA 2023

Tây ban Nha là đất nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan hàng đầu Thế giới. Sở hữu cho mình vẻ đẹp riêng biệt, ẩm thực ngon và văn hóa độc đáo chắc chắn sẽ khiến cho du khách cảm giác như bị mê hoặc. Tây Ban Nha đầy nắng gió và tiên cảnh luôn chờ đón bước chân của du khách khắp nơi. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Tây Ban Nha

Mùa Xuân (Từ tháng 03 – tháng 05): Mùa xuân tại Tây Ban Nha sẽ có thời tiết khá ấm áp và mát mẻ. Không khí mùa này cũng sẽ rất nhộn nhịp với những lễ hội lớn, cảnh quan cũng trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết. Vì đây không phải là mùa cao điểm nên sẽ không quá đông đúc du khách, bạn có thể thoải mái đi dạo tham quan nhiều điềm đến đẹp và thú vị mà không cần chen chúc và chờ đợi.

Mùa Hè (Từ tháng 06 – tháng 08): Mùa hè là mùa cao điểm du lịch ở Tây Ban Nha, thời tiết của mỗi Thành phố của Tây Ban Nha sẽ có sự khác nhau. Sẽ có những Thành phố có khí hậu oi bức như Seville, Malaga hay Cordoba... Bên cạnh đó cũng sẽ có những Thành phố có khí hậu mát mẻ, dễ chịu hơn như San Sebastian, Santiago de Compostela … Bạn nên xem trước thời tiết của các địa điểm trước khi đến Tây Ban Nha để tìm được các điểm đến phù hợp cho mình.

Mùa Thu (Từ tháng 09 – tháng 10): thời tiết vào mùa thu tại Tây Ban Nha sẽ khá dễ chịu, thoáng mát, có vài cơn mưa xuất hiện vào tháng 10. Đây cũng chính là thời điểm cuối trong năm để ghé thăm các bãi biển phía Nam Tây Ban Nha, vì các điểm đến tham quan này sẽ bị đóng cửa vào mùa đông. Vì thế du khách có thể ghé thăm thật sớm để không bị lãng phí những địa điểm đẹp tại Tây Ban Nha.

Mùa Đông (Từ tháng 11 – tháng 02): thời tiết vào mùa đông tại Tây Ban Nha sẽ rất lạnh do có tuyết rơi rất dày, phù hợp cho các hoạt động trượt tuyết đầy thú vị dành cho du khách. Tuy nhiên sẽ có vài điểm đến bị đóng cửa vào mùa này, vì thế du khách nên tìm hiểu kĩ trước xem những điểm đến của mình có mở không. Thời tiết ở Tây Ban Nha (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Tây Ban Nha

Thành phố Valencia

Valencia được xem là Thành phố trong mơ, là đại diện cho toàn bộ đất nước Tây Ban Nha. Kiến trúc của từng ngôi nhà ở đây chính là sự kết hợp giữa sự hiện đại và sự tinh tế của nghệ thuật. Sở hữu cho mình nhiều nhà hát, bảo tang khoa học, thủy cung hiện đại đảm bảo sẽ khiến cho du khách phải công nhận đây là Thành phố đầy khoa học và nghệ thuật. Điểm đến này chắc chắn sẽ phải nằm trong danh sách các địa điểm tham quan khi đến Tây Ban Nha của bạn. Thành phố Valencia (Ảnh sưu tầm)

Thủ đô Madrid

Thủ đô Madrid là địa điểm sầm uất và sôi động của đất nước Tây Ban Nha vì có những cung điện nguy nga tráng lệ, những khu phố hiện đại, những đường nét kiến trúc diệu kỳ. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự hào nhoáng pha lẫn cổ kính, sự tĩnh lặng pha lẫn nhộn nhịp, chắc chắn sẽ khiến bạn sẽ không thể nào rời mắt được. Bạn có thể ghé thăm một vài địa điểm ở Thủ đô như đại lộ, bảo tàng, quảng trường, cung điện, bạn sẽ không thể ngừng trầm trồ khi chiêm ngưỡng chúng. Thủ đô Madrid (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Cordoba

Cordoba là Thành phố cổ kính được pha trộn giữa nhiều nền văn hóa, bởi lịch sử giao thương phong phú qua hàng trăm năm. Phong cách kiến trúc của thành phố mang đậm nét cổ xưa, các ngôi nhà đều nằm dưới một lớp sơn màu vàng nâu, tạo nên một vẻ đẹp đồng điệu quyến rũ. Bạn có thể ghé thăm nhà thờ Hồi giáo Mezquiti, địa điểm nổi bật của Thành phố. Nhà thờ được coi là kỳ quan thế giới về sự cổ xưa và văn hóa tôn giáo được pha trộn độc đáo. Bên cạnh đó, mỗi con đường của Thành phố cũng sẽ tạo nên nét đẹp giúp du khách có thể tạo ra bức ảnh đầy ấn tượng. Thành phố Cordoba (Ảnh sưu tầm)

Biển Marbella

Các bãi biển ở Tây Ban Nha đều rất đẹp và là điểm đến của đông đảo du khách, tuy nhiên biển Marbella lại mang trong mình một vẻ đẹp khác biệt. Đường bờ biển thoải dài, những bến cảng nước trong vắt cho thuyền nhỏ neo đậu, bạn còn thấy cả những cánh chim hải âu liên tục vỗ cánh trên bầu trời. Kỳ nghỉ dưỡng, tham quan của bạn sẽ thật sự trọn vẹn khi đến đây để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên tựa như bức tranh này. Biển Marbella (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực ở Tây Ban Nha

Paella Valenciana

Paella Valenciana là món cơm thập cẩm Valencia, cơm có hai loại là cơm thịt gà, thỏ và cơm hải sản. Món này sẽ được thêm nghệ tây để tạo màu vàng bóng hấp dẫn cho cơm. Bạn nên thử món ăn này tại các địa điểm gần Valencia, như La Matandeta để đảm bảo thưởng thức được hương vị truyền thống ngon nhất. Paella Valenciana (Ảnh sưu tầm)

Súp lạnh Gazpacho

Súp lạnh Gazpacho của Tây Ban Nha có nguyên liệu chính là những quả cà chua chín mọng được nấu lên để tạo nên màu đỏ đặc biệt, Gazpacho thường được để lạnh rồi mới ăn. Vì món ăn này được xuất phát từ vùng nóng Andalusia, thời tiết khô và nhiệt độ cao nên súp lạnh là sự lựa chọn tốt để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Trong súp ngoài cà chua còn có nhiều dầu ô liu ít béo, ớt, dưa chuột, hạt tiêu, tỏi và thường được ăn kèm với bánh mì. Nếu đến Tây Ban Nha vào mùa hè, bạn hãy ăn thử món thanh đạm và mát mẻ này. Súp lạnh Gazpacho (Ảnh sưu tầm)

Tortilla

Tortilla là món ăn đơn giản được chế biến từ những nguyên liệu gồm khoai tây và trứng, kèm thêm ớt, xúc xích, hành. Hỗn hợp sẽ được rán lên, ngoài giòn trong mềm là từ ngữ để miêu tả món ăn này. Tuy đơn giản nhưng sức hút của món ăn này lại không đơn giản chút nào, món ăn luôn thu hút khách du lịch không chỉ bởi hương vị tuyệt hảo mà còn bởi cách chế biến đầy chất nghệ thuật. Tortilla (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha 2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Tây Ban Nha thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG
  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022
  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay