Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2023

Nhật Bản là một trong những quốc gia được mệnh danh là thiên đường du lịch Châu Á. Sở hữu những cảnh quan tuyệt sắc bậc nhất thế giới cùng nền văn hóa ẩn chứa nhiều điều kì bí, mùa hoa đào nở rộ cùng tháp Tokyo hoành tráng và núi Phú Sĩ đẹp đến nao lòng, nơi đây chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những cảm xúc lãng mạn khó quên. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Nhật Bản

Mùa xuân Nhật Bản bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 5. Nhiệt độ trung bình vào mùa xuân rơi vào khoảng 8 - 20 độ C. Khi đến du lịch Nhật Bản vào mùa này bạn sẽ thưởng thức hoa đào nở rộ bao phủ cả một khu phố thật thơ mộng và lãng mạn. Đây cũng là một trong những mùa có khách du lịch đến đông nhất Nhật Bản.

Mùa hè Nhật Bản bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến tháng 8. Nhiệt độ trung bình từ 18 - 29 độ C, có những nơi nhiệt độ lên tới 39 - 40 độ C. Mùa này thời tiết tại Nhật Bản sẽ có phần nắng nóng, du khách đến đây vào thời điểm này nên chuẩn bị kem chống nắng và những trang phục mát mẻ để thoải mái đi tham quan nhiều địa điểm mới.

Mùa thu, những sắc phong Nhật Bản chuyển từ xanh sang đỏ rực cả một vùng trời. Mùa thu là thời điểm lý tưởng để đi du lịch và thư giãn. Thời tiết tương đối ổn định, hơi se lạnh và thỉnh thoảng sẽ có những cơn bão nhỏ. Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 12 độ C đến 26 độ C. Từ giữa tháng 10, nhiệt độ giảm nhanh vì đây là thời điểm chuyển giao sang đông.

Mùa đông lạnh giá kéo dài từ tháng 12 cho đến hết tháng 2, lúc này cả Nhật Bản sẽ trải qua mùa đông lạnh giá với những cơn gió kèm tuyết. Nhiệt độ trung bình khá thấp, có thời điểm xuống âm độ. Khí hậu tương đối khô, trời hửng nắng và có tuyết rơi. Nếu bạn thích cảm giác mát lạnh và muốn trải nghiệm tuyết thì nên đến Nhật Bản vào mùa đông này. Thời tiết Nhật Bản (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Nhật Bản

Tháp Tokyo

Đây là ngọn tháp nổi tiếng khi nhắc đến đất Nhật Bản, với độ cao 333m cùng nét kiến trúc hoành tráng, tháp Tokyo sừng sững như một ngọn đèn rực rỡ giữa đất đô thị phồn hoa. Khi đến tham quan địa điểm này chắc chắn du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp với độ cao của tháp này. Đến du lịch xứ sở hoa anh đào thì phải tham quan Tháp Tokyo này nhé. Tháp Tokyo (Ảnh sưu tầm)

Núi Phú Sĩ

Nhật Bản được mệnh danh là xứ sở mặt trời mọc, bình minh ở Nhật Bản là cảnh sắc mà bao người mong muốn được chiêm ngưỡng một lần trong đời và địa điểm ngắm bình lý tưởng của đất nước này chính là núi Phú Sĩ với độ cao 3776m. Nếu bạn muốn được chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ của núi Phú Sĩ, chắc chắn không thể bỏ lỡ địa điểm này. Núi Phú Sĩ (Ảnh sưu tầm)

Khu phố cổ kính Hozenji Yokocho

Hozenji Yokocho là một trong những khu phố còn lưu lại nét sống cổ kính của người Nhật thời xa xưa. Khi đến với khu phố hoài cổ này, bạn sẽ dễ dàng thấy những ngôi nhà, quán ăn vẫn còn giữ nguyên vẹn nét kiến trúc truyền thống. Nếu bạn là người thấy sự cổ kính, hoài cổ thì hãy thêm điểm đến này cho chuyến du lịch của bạn nhé. Khu phố cổ kính Hozenji Yokocho (Ảnh sưu tầm)

Okinawa Islands

Quần đảo cận nhiệt đới Okinawa là một điểm nghỉ mát rất được du khách ưa chuộng ở Nhật Bản. Okinawa sở hữu địa hình và khí hậu gần như tương tự với đảo Hawaii của Mỹ, với nhiệt độ ôn hòa, những bãi biển trong xanh, cát trắng như bước ra từ tranh vẽ. Hãy đến đây và thưởng thức vẻ đẹp tuyệt tác này nhé. Okinawa Islands (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực của Nhật Bản

Tonkotsu Ramen

Ramen là một món rất phổ biến của ẩm thực Nhật Bản. Món mì này ở đây lại có mùi vị vô cùng thơm ngon và rất đậm đà. Đặc trưng của món Ramen ở đây là sợi mì thẳng và mảnh được làm từ bột mì kết hợp cùng với nước dùng được nấu từ xương có màu trắng sữa. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự ngon ngọt và sánh mịn. Du khách đến đây hãy thưởng thức món ăn đặc sản của người bản địa nơi đây nhé. Tonkotsu Ramen (Ảnh sưu tầm)

Yakitori

Yakitori là món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn tại Nhật Bản. Đây là món xiên gà nướng được tẩm ướp với nước tương Shoyu và mù tạt. Yakitori thường được ăn cùng với cơm nóng và súp đậu tương Miso. Ngoài ra, người dân Nhật cũng thường uống rượu Sake với món này. Du khách khi đi du lịch quanh Nhật Bản thấy quán ăn đường phố thì hãy ghé vào thưởng thức nhé. Yakitori (Ảnh sưu tầm)

Lẩu Motsunabe

Đây là một món lẩu rất nổi tiếng của ẩm thực Nhật Bản. Món này được kết hợp từ rất nhiều loại nguyên liệu như: thịt, nội tạng của heo hoặc bò, tỏi tây, ớt, súp Miso…Điều đặc biệt ở trong món lẩu này là việc sử dụng các loại rau theo mùa. Lẩu Motsunabe rất thích hợp để thưởng thức vào mùa lạnh. Món ăn này luôn rất được lòng du khách đi đến thăm Nhật Bản. Lẩu Motsunabe (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản năm 2022-2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Nhật Bản thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG

  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022

  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay