KINH NGHIỆM DU LỊCH HONG KONG 2023

Hong Kong là một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất trên thế giới. Là thành phố mang đến cho du khách vô số cơ hội và trải nghiệm từ những ngôi đền cổ kính đến những tòa nhà chọc trời lấp lánh, sau đó đắm mình trong những khu chợ nhộn nhịp của thành phố trước khi đến với những ngôi làng bên bờ biển. Rất nhiều phong cảnh, hoạt động thú vị cho du khách thoải mái và ngắm cảnh đẹp. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Hong Kong 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Hong Kong

Mùa Xuân ở Hong Kong (Từ tháng 03 đến tháng 05): Vào mùa Xuân thời tiết thường xuyên thay đổi, đôi khi không khí sẽ thoải mái dễ chịu, đôi khi sẽ có độ ẩm cao. Có những ngày thời tiết nắng ấm áp và có những ngày xuất hiện sương mù và mưa. Nếu đi du lịch Hong Kong trong mùa này, bạn nên mang theo ô, áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt ập đến.

Mùa Hè ở Hong Kong (Từ tháng 05 đến tháng 08): Vào mùa Hè nhiệt độ có thể tăng lên cao như ở Việt Nam, thời tiết nóng và ẩm ướt và kèm theo mưa dông. Nếu đi du lịch Hong Kong trong mùa này, bạn nên mang theo ô, quần áo mùa hè và kem chống nắng. Thời điểm này thích hợp cho các chuyến du ngoạn ngoài trời như trên các bãi biển, đi bộ đường dài và cắm trại trong rừng núi.

Mùa Thu ở Hong Kong (Từ tháng 09 đến tháng 11): Mùa Thu là thời điểm đẹp để du lịch Hong Kong. Thời tiết nắng nhẹ thoải mái, mát mẻ dễ chịu thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Nếu đi du lịch Hong Kong trong mùa này, bạn nên mang theo áo khoác và quần áo ấm để giữ ấm khi trời chuyển lạnh.

Mùa Đông ở Hong Kong (Từ tháng 12 đến tháng 02): Mùa Đông là thời điểm nhộn nhịp trong năm. Đây là thời gian mua sắm, các lễ hội lớn, những hoạt động mừng năm mới diễn ra vô cùng hoành tráng và náo nhiệt. Thời tiết sẽ hơi se lạnh nhưng vẫn khá ôn hòa. Nếu đi du lịch Hong Kong trong mùa này, bạn nên mang áo len và áo khoác. Thời tiết ở Hong Kong (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hong Kong

Bến cảng Victoria

Bến cảng Victoria là nơi kết nối những điểm đến hấp dẫn nhất ở Hong Kong. Chắc chắn bạn chưa thể tưởng tượng Hong Kong đẹp như thế nào khi đêm về nếu chưa đặt chân tới bến cảng Victoria. Tại Hong Kong, phần lớn mọi người đến Victoria để thư giãn sau một ngày bận rộn. Với sự náo nhiệt sầm uất, du khách sẽ dễ dàng hòa mình vào không gian sôi động của bến cảng với bầu trời Victoria về đêm thật quyến rũ. Những tòa nhà chọc trời, những ánh đèn đầy màu sắc được ví như một bản giao hưởng của ánh sáng rực rỡ sắc màu. Chính vì thế, trong chuyến du lịch của mình, hãy ghé đến địa điểm này để ngắm phong cảnh ngoài đời thực và tạo ra những tấm ảnh tuyệt đẹp. Bến cảng Victoria (Ảnh sưu tầm)

Tòa nhà Sky 100

Tòa nhà Sky 100 là một trong những địa điểm du lịch tại Hồng Kông được đông đảo du khách yêu thích và lựa chọn làm điểm tham quan, tòa nhà Sky 100 nổi bật với vẻ đẹp hiện đại choáng ngợp cùng độ cao 393 mét so với mặt biển. Nằm ở tầng thứ 100 của trung tâm, nơi được vinh danh là tòa nhà cao nhất Hồng Kông, vì vậy đây là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn ngắm nhìn trọn vẹn toàn bộ cảnh quan thành phố, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và các đảo phụ cận dưới góc nhìn 360 độ. Tòa nhà Sky 100 (Ảnh sưu tầm)

Tsim Sha Tsui (Tiêm Sa Chủy)

Tiêm Sa Chủy là một trong những địa điểm nhộn nhịp nhất của Hong Kong. Du khách có thể dành một ngày sôi nổi và hào hứng để tận hưởng những nét văn hóa ở Tiêm Sa Chủy. Sở hữu cho mình các trung tâm mua sắm lớn, công viên, bến phà, đường phố sôi động và nhộp nhịp, phòng trưng bày và nhà hàng. Đây chắc chắn là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hong Kong. Tsim Sha Tsui (Ảnh sưu tầm)

Chợ đêm Temple Street

Temple Street không phải là khu chợ đêm lớn nhất Hong Kong nhưng chúng lại sầm uất, nhộn nhịp và đặc sắc bậc nhất. Từ phong cách kiến trúc, màu sắc, cách bày trí gian hàng đến ẩm thực, văn hóa nơi đây đều mang nét đặc trưng của Hong Kong. Không khí sôi động, nhộn nhịp hòa cùng ánh đèn xanh xanh, đỏ đỏ bắt mắt, khiến du khách khi đến du lịch đất nước này sẽ luôn bị thu hút và địa điểm này luôn đón tiếp lượng lớn du khách du lịch mỗi năm. Chợ đêm Temple Street (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực của Hong Kong

Lẩu khô (Poon Choi)

Lẩu khô là món ăn có lẽ khá mới lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, đến Hong Kong thì món lẩu khô lại là món ăn khá phổ biến đối với giới trẻ, thậm chí đây còn là món ăn truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết cổ truyền với ý nghĩa mang lại may mắn cho cả một năm. Các loại nguyên liệu sẽ không trụng qua nước sôi như các loại lẩu bình thường mà được hấp chín để giữ lại hương vị nguyên vẹn. Một nồi lẩu khô thường sẽ bao gồm hải sâm, thịt bò, thịt gà, bào ngư, nấm, mực, …và các loại rau củ. Đây chắc chắn là món ăn bạn nên thưởng thức tại Hong Kong. Lẩu khô (Ảnh sưu tầm)

Bao tử bò Hong Kong

Bao tử bò là món ăn rất nổi tiếng ở Hong Kong. Món ăn này được chế biến khá công phu từ dạ dày của bò. Bao tử bò được cắt thành những lát mỏng, sau đó tẩm ướp với cà ri, hành tây và gừng rồi đem hấp chín. Từng miếng bao tử bò giòn, dai, thơm ngon có thể khiến những vị khách khó tính cũng phải xiêu lòng. Bao tử bò Hong Kong (Ảnh sưu tầm)

Tart Trứng

Đây là món bánh khá nổi tiếng ở Việt Nam, tuy nhiên khi đến Hong Kong, bạn sẽ có thể cảm nhận được một chiếc Tart trứng chuẩn vị là như thế nào. Bánh tart trứng có lớp vỏ ngoài giòn rụm cùng lớp nhân vàng óng, đượm vị trứng, sữa và bơ hòa quyện vào nhau. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại bánh này ở bất cứ ngóc ngách nào ở Hong Kong, hãy đến và thưởng thức món bánh ngon tuyệt này nhé. Tart Trứng (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Hong Kong 2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Hong Kong thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG
  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022
  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay