Kinh nghiệm du lịch Hà Lan năm 2023

Hà Lan là một quốc gia nhỏ nằm ở phía Tây của châu Âu, nổi tiếng với biểu tượng chiếc cối xay gió khổng lồ và cánh đồng hoa tulip tuyệt đẹp. Khi đến du lịch tại đất nước này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc và những địa điểm nổi tiếng hùng vĩ một cách chân thật nhất. Hãy cùng Vivusim khám phá Kinh nghiệm du lịch Hà Lan nhé!

1. Khí hậu ở Hà Lan

Mùa xuân sẽ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 5. Vào mùa này, những cánh đồng hoa tulip sẽ bắt đầu nở rộ tuyệt đẹp. Thời tiết mát lạnh, thoải mái dễ chịu phù hợp cho những du khách đã quen với vùng lạnh hoặc du khách thích đến tham quan trong thời tiết mát lạnh không quá nắng nóng, nhiệt độ sẽ dao động từ 4°C - 17°C.

Mùa hè và mùa thu kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 11. Vào 2 mùa này, có rất nhiều du khách đến đây du lịch do thời tiết khá trong lành, cỏ cây sẽ chuyển màu vàng lá và đặc biệt là Hà Lan sẽ tổ chức rất nhiều lễ hội lớn độc đáo, đặc trưng của đất nước. Nhiệt độ vào 2 mùa sẽ dao động từ 8 - 21 độ C.

Mùa đông sẽ được kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Vào mùa này, sẽ có khá ít du khách đến tham quan quốc gia này vì thời điểm này nhiệt độ thấp và tuyết bao phủ mọi con đường. Tuy nhiên, nếu bạn thích thời tiết lạnh, muốn được trải nghiệm ngắm tuyết rơi và chơi dưới tuyết thì nên đến Hà Lan du lịch vào mùa đông nhé. Khí hậu ở Hà Lan (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Lan

Thủ đô Amsterdam

Amsterdam là thủ đô của Hà Lan, là trung tâm văn hóa chính trị lâu đời nhất tại Hà Lan. Hiện nay, Amsterdam ngày càng phát triển nhộn nhịp và sầm uất. Thủ đô này luôn thu hút lượng lớn du khách khi đến du lịch Hà Lan vì nơi đây là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ kính, giữa những trung tâm thương mại, những khu vui chơi vô cùng phát triển và những khu phố, công trình kiến trúc hàng trăm năm mang dáng vẻ hùng vĩ, cổ kính. Thủ đô Amsterdam (Ảnh sưu tầm)

Làng Kinderdijk

Đây chính là ngôi làng nổi tiếng với những chiếc cối xay gió khổng lồ vĩ đại. Năm 1997, ngôi làng này đã được công nhận là di sản thế giới với khoảng 20 chiếc cối xay gió và nhiều di tích lịch sử khác. Nếu đã đến Hà Lan du lịch thì chắc chắn du khách không nên bỏ lỡ địa điểm này để tận mắt nhìn thấy những chiếc cối xay gió vĩ đại, hào hùng, trầm ngâm bên cánh đồng hoa tulip tuyệt đẹp nhé. Làng Kinderdijk (Ảnh sưu tầm)

Vườn hoa ở công viên Keukenhof

Địa điểm tiếp theo mà bạn cũng nên đến tham quan khi du lịch Hà Lan chính là vườn hoa của công viên Keukenhof nơi có nhiều loài hoa đẹp quyến rủ nhất của đất nước này. Công viên Keukenhof thuộc thị trấn Lisse, đây là vườn hoa lớn nhất thế giới với khoảng 7 triệu loài hoa đầy màu sắc, tỏa ngát hương trải dài trên khuôn viên 32 hecta. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa đẹp như tulip, lục bình, thủy tiên, … Bạn nên đi du lịch vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, vì thời điểm này sẽ diễn ra lễ hội hoa tulip ngay tại vườn Keukenhof đó. Vườn hoa ở công viên Keukenhof (Ảnh sưu tầm)

Vườn quốc gia Hoge Veluwe

Nếu là một người yêu thích thiên nhiên và yêu thích động vật thì đừng bỏ lỡ Hoge Veluwe-khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã lớn nhất tại Hà Lan. Đây là vườn quốc gia nổi tiếng với rất nhiều loài những loài động vật quý hiếm. Phong cảnh tuyệt đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn đắm chìm. Vườn quốc gia Hoge Veluwe (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực của Hà Lan

Phô mai

Phô mai ở Hà Lan là món ăn rất lâu đời, với hương vị đặc biệt thơm ngon, món ăn này là một trong những sản phẩm nông nghiệp rất được ưa chuộng ở châu Âu. Hà Lan cũng là quốc gia xuất khẩu phô mai lớn nhất trên thế giới. Hàng năm chợ phô mai vẫn được tổ chức tại các địa điểm: Alkmaar, Hoorn… và được nhiều du khách tới tham quan, thưởng thức. Phô mai (Ảnh sưu tầm)

Cá herring

Cá herring là món ăn quen thuộc của người Hà Lan trong nhiều thế kỷ qua. Herring là một loại cá rất giàu chất bổ dưỡng, còn được gọi là “cá béo” hay cá trích, chứa rất nhiều Omega-3. Đây là món ăn mà nhất định bạn phải thử khi đến Hà Lan đấy. Cá herring (Ảnh sưu tầm)

Bitterballen

Món thịt viên vàng ươm đặc trưng của người dân nơi đây, món thịt viên này được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau tùy theo cách chế biến của từng quán. Nguyên liệu chính sẽ bao gồm các loại thịt heo, thịt bò hoặc thịt bê băm nhỏ. Món ăn này sẽ khá cuốn đấy, bạn cũng nên ăn thử nhé. Bitterballen (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Hà Lan năm 2022-2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Hà Lan thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG

  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022

  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay