KINH NGHIỆM DU LỊCH ẤN ĐỘ 2023

Ấn Độ nổi tiếng là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc cùng sự giao thoa của nhiều tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên và những công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo, Ấn Độ là một trong những cái nôi của tinh hoa văn hóa nhân loại, đầy màu sắc, huyền bí luôn cuốn hút bất cứ du khách đam mê khám phá, tận hưởng. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Ấn Độ

Mùa hè (Từ tháng 03 đến tháng 05): Thời tiết Ấn Độ trong khoảng thời gian này rất nóng bức, khó chịu, nhiệt độ có thể lên cao đến 50° C – 60 ° C. Vì vậy, nếu bạn không thích cái nắng gắt và mong muốn có một chuyến đi thoải mái thì không nên đến Ấn Độ vào mùa này.

Mùa mưa (Từ tháng 06 đến tháng 10): Vào khoảng thời gian này, nhiệt độ sẽ giảm xuống, không khí cũng sẽ trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, thời điểm này rơi vào mùa mưa vì thế mà việc di chuyển tham quan cũng như khám phá một số địa điểm sẽ khá khó khăn. Bạn nên xem dự báo thời tiết ở Ấn Độ, trước khi chọn đi du lịch vào khoảng thời gian này.

Mùa đông ở Ấn Độ (Từ tháng 12 đến tháng 02): Đây là thời điểm phù hợp nhất cho những chuyến du lịch tham quan, nghỉ dưỡng. Thời tiết vào mùa này sẽ thoải mái, dễ chịu hơn và hơi se lạnh vào buổi tối. Đây cũng là mùa khách du lịch ghé thăm đông nên không khí tham quan sẽ sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, du khách sẽ có thể ghé thăm bất cứ địa điểm nào tại Ấn Độ vào mùa này. Thời tiết ở Ấn Độ (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Ấn Độ

Lăng Taj Mahal

Lăng Taj Mahah - địa điểm nổi tiếng này là một trong những công trình có lối kiến trúc độc đáo, quy mô lớn và hoành tráng bậc nhất trên thế giới. Toàn bộ khu vực được xây dựng bằng chất liệu cẩm thạch trắng và đá quý, tạo nên vẻ đẹp cổ kính, sang trọng, vô cùng nguy nga, tráng lệ. Vào mỗi thời điểm trong ngày, tùy vào ánh sáng mà lăng Taj Mahah lại khoác lên một sắc màu khác nhau, tạo nên vẻ đẹp vô cùng thú vị. Đến với Ấn Độ, du khách nhất định phải một lần ghé thăm lang Taj Mahah để thưởng thức được vẻ đẹp hùng vĩ mà bạn chưa từng được nhìn thấy được ở hiện thực. Lăng Taj Mahal (Ảnh sưu tầm)

Pháo đài đỏ Agra

Pháo đài đỏ Agra nằm trong khu phố cổ Old Delhi. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ thu hút số lượng lớn du khách đến tham quan hằng năm. Sở hữu cho mình diện tích rộng lớn đến 103 ha, với những ngôi đền, hoa viên sảnh đường sa hoa. Bên cạnh đó, những họa tiết cũng được xây dựng, thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết. Ngoài ra, Pháo đài Agra cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1983. Nếu có cơ hội đến Ấn Độ hãy chắc chắn đây là một trong những địa đến trong chuyến du lịch của bạn. Pháo đài đỏ Agra (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Jaisalmer

Thành phố Jaisalmer nằm ngay trên sườn núi đá sa thạch màu vàng, bên cạnh là pháo đài và các cung điện chạy dần lên đỉnh đồi. Ngắm nhìn khung cảnh nơi đây, du khách sẽ cảm nhận vẻ đẹp đậm chất lịch sử của đất nước Ấn Độ qua hàng loạt di sản kiến trúc vẫn còn nguyên giá trị. Để phát triển và tiếp nối những giá trị lịch sử xưa cũ, thành phố luôn tạo ra nhiều hoạt động trải nghiệm khám phá và vì thế mà địa điểm này luôn trở thành tâm điểm đối với du khách khi du lịch Ấn Độ hằng năm. Thành phố Jaisalmer (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Mumbai

Thành phố Mumbai là niềm tự hào của đất nước đất nước Ấn Độ vì sở hữu những trung tâm kinh tế, văn hóa và xã hội quan trọng bậc nhất. Bên cạnh đó, Mumbai còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm, du khách có thể tìm thấy bất cứ một món đồ nào ở thành phố này, đặc biệt là những món đồ chế tác thủ công tinh xảo. Hãy thêm Thành phố này vào danh sách địa điểm du lịch tại Ấn Độ nhé. Thành phố Mumbai (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực của Ấn Độ

Cà ri Ấn Độ

Cà ri là một món ăn trưng trong ẩm thực Ấn Độ với hương vị lạ miệng không giống nơi nào. Cà ri Ấn Độ có nhiều loại khác nhau như cà ri gà, bò, heo, ... Mỗi loại thịt đều mang nguyên liệu và hương vị riêng. Nhờ thành phần nguyên liệu đặc trưng và lạ miệng, món ăn này luôn thu hút cả người dân cũng như khách du lịch mỗi khi ghé qua quốc gia này. Cà ri Ấn Độ (Ảnh sưu tầm)

Thali

Thali là món không thể thiếu trong bữa cơm của người Ấn Độ, món ăn có truyền thống từ hàng ngàn năm. Thực chất Thali là một hỗn hợp gồm bánh mì, cơm, khoai tây, cà ri đậu, sữa chua không đường cùng một số gia vị. Thali sẽ được đặt trên khay với trọn vẹn các nguyên liệu. Món ăn trông rất bắt mắt đảm bảo sẽ khiến bạn muốn được trải nghiệm qua một lần. Thali (Ảnh sưu tầm)

Cơm Biryani

Đây là một món cơm trộn rất phổ biến ở Ấn Độ. Cơm biryani được ăn kèm cùng với nhiều loại thịt như thịt gà, thịt bò cùng nhiều loại rau khác như húng quế, rau mùi, … Thành phần chính làm nên độ hấp dẫn của món ăn chính là gạo basmati chỉ có ở Ấn Độ. Món ăn sẽ mang lại hương vị cực kì thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn có chuyến du lịch tham quan Ấn Độ thì đừng quên thử cơm biryani. Cơm Biryani (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ 2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Ấn Độ thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG
  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022
  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay