Kinh nghiệm du lịch Đài Loan 2023

Đài Loan được mệnh danh là đảo ngọc trên đại dương хanh, địa điểm này luôn gâу ấn tượng ᴠới du khách bởi những danh lam thắng cảnh thơ mộng hoà cùng không gian ᴠăn hoá đậm đà bản ѕắc dân tộc, một thành phố hiện đại, nhộn nhịp hòa cùng nền ẩm thực phong phú. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Đài Loan 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Đài Loan

Mùa Xuân (Từ tháng 3 đến tháng 4): Vào mùa này nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 17° C đến 25° C. Thời tiết mùa này rất ấm áp, mang đến cho du khách cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, do còn ảnh hưởng từ không khí se lạnh của mùa đông nên vào buổi sáng sớm hoặc đêm muộn khí hậu lạnh và có chút rét hơn vào tháng 3. Sang đến tháng 4, cảm giác lạnh sẽ hoàn toàn biến mất, thay vào đó là sự ấm áp, dễ chịu. Mùa xuân Đài Loan cũng là mùa của các lễ hội không khí nơi đây rất nhộn nhịp. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ xinh đẹp ở khắp nơi.

Mùa Hè (Từ tháng 5 đến tháng 8): Vào mùa này nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 25° C đến 35° C. Thời tiết mùa hè mang lại cảm giác nóng ẩm, đôi khi nhiệt độ có thể lên 37° C đến 38° C, nắng nóng đỉnh điểm có thể khiến du khách cảm thấy hơi khó chịu khi đi tham quan đi lại giữa các địa điểm. Vào mùa này, cũng có sự xuất hiện của mưa cùng với giông, bão.

Mùa Thu (Từ tháng 9 đến hết tháng 11): Vào mùa này nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 25° C đến 35° C. Thời tiết mùa thu trời trong xanh, không khí mát mẻ, thoải mái dễ chịu. Vào cuối tháng 11, sẽ bắt đầu có sự xuất hiện của những cơn rét, đôi lúc cảm giác lạnh không khác gì vào mùa đông.

Mùa Đông (Từ tháng 12 đến tháng 2): Vào mùa này nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 10° C đến 15° C. Thời tiết se lạnh buốt giá, bên cạnh đó sẽ có nơi có tuуết, có mưa. Thời tiết ở Đài Nam sẽ ấm hơn ѕo ᴠới thời tiết khí hậu ở Đài Bắc vào mùa đông. Thời tiết ở Đài Loan (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đài Loan

Làng cổ Jiufen (Cửu Phần)

Liufen (Cửu Phần) là một ngôi làng nhỏ, cổ kính nằm trên lưng chừng núi, đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách khi đến Đài Loan. Con phố này chỉ có duy nhất một lối đi chính khá nhỏ hẹp nhưng đi dọc con đường này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ấn tượng của nó. Không những thế, hai bên đường là rất nhiều các món quà vặt, đồ lưu niệm độc đáo. Làng cổ Jiufen (Ảnh sưu tầm)

Taipei 101

Sau 5 năm xây dựng, Taipei 101 giờ đây như một biểu tượng khiến người dân Đài Loan vô cùng hãnh diện. Sở hữu kiến trúc độc đáo cùng độ cao “chọc trời” tòa tháp này còn được rất nhiều trang báo và các kênh truyền thông nổi tiếng thế giới đánh giá là một trong những kỳ quan kiến tạo của thế giới. Vì thế mà rất nhiều khách du lịch tới Đài Loan đều tìm đến tòa tháp này để có thể chiêm ngưỡng tận mắt “kỳ quan” độc đáo của xứ Đài. Taipei 101 (Ảnh sưu tầm)

Công viên quốc gia Taroko

Taroko là nơi tập trung những đỉnh núi cao nhất Đài Loan. Địa điểm này nổi tiếng với những cảnh vật đa dạng, xen vào nhau nối từ những vách núi đá sừng sững chọc trời, đến những hẻm núi sâu hút cùng hệ thực vật đa dạng. Đến vườn quốc gia Taroko bạn sẽ có cơ hội tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng với thiên nhiên hùng vĩ, ngắm nhìn những khu rừng tùng bách, rừng hỗn hợp, có cơ hội bắt gặp nhiều loại động ᴠật quý hiếm đến từ khắp nơi trên thế giới. Công viên quốc gia Taroko (Ảnh sưu tầm)

Chợ đêm Ximending

Chợ đêm ở Ximending là địa điểm rất đông vui, nhộn nhịp, những mặt hàng được bày bán ở đây vô cùng đa dạng. Không chỉ là nơi mua sắm của người dân địa phương mà khu chợ này còn được rất nhiều du khách tìm đến để tham quan, mua sắm. Đến đây chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được rất nhiều món đồ ưng ý cho mình và làm quà cho người thân. Chợ đêm Ximending (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực của Mỹ

Mì bò Đài Loan

Mì bò Yongkang là món ăn danh bất hư truyền của người Đài Loan, món ăn là sự kết hợp của những sợi mì giòn dai với nước sốt cay nhẹ tạo nên hương vị đặc trưng thơm nồng nàn. Thịt bò dậy mùi sốt được bày trên phần mì vàng ươm cùng một ít rau thơm, món ăn tuy đơn giản nhưng vẫn luôn thu hút lượng lớn du khách đến thưởng thức hằng năm. Đây là chắc chắn là món ăn mà bạn phải thử khi du lịch Đài Loan. Mì bò Đài Loan (Ảnh sưu tầm)

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là món đậu phụ lên men rất tốt cho sức khỏe nhưng mùi hương của nó khiến nhiều người phải chào thua ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Món ăn này được bày bán ở khắp các khu chợ của Đài Loan nên dù đi đâu bạn cũng có thể dễ dàng nếm thử. Dù mùi hương không tạo cho bạn cảm giác muốn thử nhưng cứ mạnh dạn thưởng thức xem nào, có thể bạn sẽ nghiện mất đấy. Đậu phụ thối (Ảnh sưu tầm)

Trà sữa trân châu

Đây chắc chắn là món đồ uống nổi tiếng của giới trẻ Việt Nam, tuy nhiên khi ghé đến quê hương, nơi sinh ra món trà sữa này, bạn sẽ biết vì sao người Đài Loan có thể nâng tầm một thức uống giải khát thành một ẩm thực đặc sản lớn mạnh. Trà thơm dậy mùi quyện cùng vị béo của sữa ăn cùng với topping trân châu đen mềm, thơm, dẻo, không quá ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến sau chuyến du lịch mất thôi. Trà sữa chân châu (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Đài Loan năm 2022-2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Đài Loan thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG

  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022

  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay