Kinh nghiệm du lịch Canada 2023

Canada được mệnh danh là xứ sở lá phong đỏ với cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa tuyệt sắc. Địa điểm này luôn hấp dẫn du khách bởi sự yên bình của thiên nhiên với phong cách chậm rãi để thưởng thức vẻ đẹp của từng ngõ ngách hay sự mạo hiểm khám phá những vùng đất huyền bí, ngoằn ngoèo. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Canada 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Canada

Mùa xuân ở Canada (Từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 6): Vào mùa này nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 10° C đến 15° C. Thời tiết sẽ có nắng vàng làm cho không khí trở nên ấm áp hơn, màu sắc thêm phần rực rỡ từ cỏ, cây, hoa lá tạo nên mùa xuân ở Canada.

Mùa hè ở Canada (Từ cuối tháng 6 đến hết tháng 9): Vào mùa này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, tiện lợi cho việc tham quan các địa điểm du lịch. Đây cũng là thời điểm nghỉ hè của các gia đình, vì thế lượng du khách đi Canada vào thời điểm này sẽ đông hơn so với những mùa khác.

Mùa thu ở Canada (Từ tháng 9 đến tháng 10): Đây là thời điểm cây thay lá, Canada khoác lên cho mình màu vàng xen lẫn chút đỏ bao phủ khắp các dãy phố bởi những chiếc lá phong rực rỡ biểu tượng đặc trưng văn hóa Canada.

Mùa đông Canada (Từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau): Vào mùa này thời tiết sẽ khá lạnh tuy nhiên vẫn được du khách yêu thích đến du lịch vào thời điểm này vì du khách sẽ có cơ hội được khám phá và trải nghiệm với những trò chơi ngoài trời hết sức thú vị như trượt tuyết, trượt băng nghệ thuật với những lớp tuyết dày, không khí trong lành. Du khách nên trang bị cho mình những vật dụng giữ ấm cơ thể để đảm bảo sức khỏe cho suốt chuyến đi. Thời tiết ở Canada (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Canada

Toronto - Thành phố lớn nhất Canada

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada và là thành phố đa văn hóa, sắc tộc, nghệ thuật. Thành phố này sở hữu những địa danh độc đáo bậc nhất thế giới mà du khách không nên bỏ qua khi đến Toronto. Những địa điểm nổi tiếng tại thành phố Toronto mà chắc chắc bạn nên ghé thăm: Bảo tàng Ontario, Khu phố ngầm PATH, cầu cảng Habourfront sầm uất, … Toronto (Ảnh sưu tầm)

Quebec - Thành phố lâu đời nhất

Quebec là thành phố lâu đời nhất Canada, là một kho báu kiến trúc sống và một bảo tàng lưu giữ những chứng tích lịch sử thuộc địa châu Âu trong thời đại mới. Hiện nay Quebec là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách do vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn, bao bọc khu trung tâm cổ của thành phố. Thành phố Québec cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Quebec (Ảnh sưu tầm)

Đảo Vancouver

Đảo Vancouver là một hòn đảo lớn ở British Columbia, Canada. Sở hữu vẻ đẹp hoang dã và những làn sóng thanh bình của bờ biển, nơi đây sẽ hút hồn du khách. Đảo Vancouver là thiên đường chứa đựng tất cả những vẻ đẹp tự nhiên như bờ biển xanh trong vắt, núi, ao hồ, sông suối, thác, hang động, rừng … Đảo Vancouver (Ảnh sưu tầm)

Núi đá Rockies

Dãy núi Canadian Rockies được coi là một trong những ngọn núi thách thức nhất đối với các nhà leo núi và cũng là nơi có cảnh quan tuyệt mĩ không nên bỏ qua trong hành trình du lịch. Nơi đây là lựa chọn tuyệt vời vào mùa hè cho những ai yêu thích bộ môn leo núi và là địa điểm trượt tuyết lý tưởng cho du khách vào mùa đông. Sở hữu hàng triệu ngọn núi đá, sông băng, hồ, hẻm núi, thác nước, hang động, Canadian Rockies đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Núi đá Rockies (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực của Canada

Poutine

Đây là một trong những món ngon nổi tiếng nhất tại Canada và được chế biến với một phong cách riêng đặc trưng và độc đáo chỉ có tại đất nước này. Đặc điểm của Poutine là sự kết hợp khoai tây chiên kiểu pháp cùng phomai, sữa đông và nước sốt đậm đà. Poutine (Ảnh sưu tầm)

Thịt xông khói bacon kiểu Canada

Đây là món ăn được chế biến từ thịt thăn lơn ngâm trong nước muối và lăn qua bột ngô. Món thịt xông khói Canada mang lại hương vị độc đáo, mà khó có nơi nào sánh bằng. Để tăng thêm hương vị, bạn nên ăn kèm với một vài món ăn khác, có thể cho thêm bánh mì hoặc rau để ăn ngon miệng hơn.

Thịt xông khói bacon (Ảnh sưu tầm)

Siro cây lá phong – thức uống nổi tiếng trong ẩm thực Canada

Canada là nước chiếm 85% sản lượng siro chiết xuất từ cây lá phong trên toàn thế giới. Với hương vị thơm ngon, ngọt ngào, siro cây lá phong dùng để làm các loại bánh truyền thống; chế biến ra các sản phẩm gia vị tự nhiên; đường, bơ, kẹo, …

Siro cây lá phong (Ảnh sưu tầm)

Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Canada năm 2022-2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Canada thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG

  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022

  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay