Cẩm nang du lịch châu Á
Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...
Sim 4G quốc tế là một sản phẩm internet toàn cầu. Có 2 loại thẻ cho SIM dữ liệu toàn cầu, bao gồm eSIM và SIM vật lý.
• Esim: Vivu sẽ gửi cho bạn một mã code, bạn chỉ cần quét mã là có thể sử dụng. (Cách kiểm tra máy có chức năng esim hay không:
Trong phần cài đặt - di động - nếu có mục THÊM GÓI CƯỚC DI ĐỘNG- Tức là có hỗ trợ Esim)
• Sim vật lý: Vivu sẽ gửi sim đến cho bạn, sau đó bạn chỉ cần gắn sim vào điện thoại và bật Dữ liệu di động (Cellular Data) & chuyển vùng quốc tế (Data Roaming) để sử dụng.
Tùy thuộc vào chức năng riêng của từng loại Sim của từng nước sẽ có dòng sim nghe gọi được và có dòng sim sẽ không thể gọi được.
Bạn nên đưa ra mong muốn nhu cầu của mình để Vivusim có thể tư vấn cho mình gói sim 4G phù hợp nhất.
Sim 4G quốc tế có thể truy cập các ứng dụng như Google, Facebook, Tiktok,…
Sim 4G quốc tế được áp dụng cho các thiết bị hỗ trợ phần lớn là điện thoại di động, iPAD hỗ trợ mạng di động và một số thiết bị MiFi (yêu cầu kiểm tra riêng).
Tùy vào nhu cầu và thời gian đi của bạn mà Vivusim sẽ tư vấn chọn gói sử dụng hợp lý.
Đối với Esim bạn có thể quét mã code tại Việt Nam (vì khi quét cần có WIFI). Sau khi nhập cảnh bạn chỉ cần mở Esim và bật chuyển vùng dữ liệu (data roaming)
Đối với Sim vật lý, sau khi đến điểm đến, vui lòng lắp SIM vào điện thoại di động và đợi trong vài phút, mạng sẽ tự động được chọn. Thông thường, bạn không cần phải thiết lập, nhưng hãy chọn nhà điều hành nếu bạn không thể truy cập internet.
Có 2 loại sản phẩm Sim 4G quốc tế, sản phẩm dữ liệu tổng dung lượng và sản phẩm dữ liệu dung lượng theo ngày.
Đối với sản phẩm dữ liệu tổng dung lượng: tốc độ cao hàng ngày sử dụng, sau đó sử dụng dữ liệu tốc độ giới hạn không giới hạn với tốc độ 128kps (trong vòng thời hạn sử dụng của sim)
Đối với sản phẩm dữ liệu dung lượng theo ngày: tốc độ cao sẽ được đặt lại sau 23h đêm hàng ngày. Sau 23h khách hàng có thể tiếp tục truy cập internet tốc độ cao.
Nếu điểm đến nằm trong phạm vi phủ sóng của gói, gói dữ liệu sẽ được tiếp tục tự động.
Nếu bạn đi từ điểm đến này đến điểm đến khác trong vòng 24 giờ. Nếu điểm đến không nằm trong gói dữ liệu, bạn sẽ không thể truy cập internet.
• Nếu điện thoại bạn có hệ điều hành IOS:
Đi tới [Cài đặt]> [Di động]> [bật Dữ liệu di động]
Mở [Tùy chọn dữ liệu di động]>Bật [Chuyển vùng dữ liệu]
Mở [Mạng dữ liệu di động] và nhập APN (Vui lòng tham khảo danh sách nhà khai thác mạng
• Nếu điện thoại bạn có hệ điều hành Android:
Đi tới [Cài đặt]> [Kết nối]> [Các mạng di động]
Đi tới [Điểm truy cập]>[thêm]> APN mới và nhập tên & APN (Vui lòng tham khảo danh sách nhà khai thác mạng
Bật [Chuyển vùng dữ liệu]> Nhấp vào [Lưu]
Tên hiển thị và các bước có thể khác nhau tùy thuộc vào kiểu điện thoại và phiên bản hệ điều hành)
1) Kiểm tra xem “Proxy” trong cài đặt APN có trống không
2) Nếu có phần mềm VPN trong điện thoại, nó sẽ ảnh hưởng đến việc truy cập internet
3) Kiểm tra xem điện thoại đã đặt quyền truy cập internet cho ứng dụng khác chưa
Vui lòng kiểm tra xem SIM đã được lắp vào khe cắm mạng 3 / 4G trên điện thoại chưa.
Nếu bạn đến đích mà SIM dữ liệu toàn cầu không hỗ trợ, bạn không thể truy cập Internet.
Sim 4G quốc tế hỗ trợ chia sẻ điểm phát sóng cá nhân với điện thoại khác. Tuy nhiên, ở chế độ điểm phát sóng, tốc độ mạng có thể thấp hơn bình thường và dữ liệu tốc độ cao hàng ngày sẽ bị tiêu thụ nhanh hơn.
Vui lòng nhẹ nhàng khi tháo thẻ sim ra khỏi gói. Vui lòng làm theo các bước dưới đây nếu điện thoại không thể phát hiện được thẻ sim của bạn:
1) Khởi động lại điện thoại của bạn sau khi lắp thẻ sim;
2) Gắn thẻ sim vào điện thoại khác để thử lại;
3) Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Vui lòng làm theo các bước dưới đây nếu điện thoại của bạn thông báo 'Không có Dịch vụ' sau khi thẻ sim được phát hiện thành công:
1) Chọn nhà cung cấp dịch vụ theo cách thủ công trong Cài đặt chọn mạng trên điện thoại.
2) Nếu không có nhà cung cấp dịch vụ nào được hiển thị trong danh sách mạng, vui lòng lắp cùng một giỏ sim vào điện thoại khác để thử lại.
3) Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Mạng bị cấm là mạng không cho phép thẻ sim của bạn đăng ký. Nếu bạn gặp sự cố này sau khi chọn mạng theo cách thủ công, vui lòng thử chọn lại mạng.
Gói dữ liệu có thể được kích hoạt thành công nếu điện thoại của bạn thực hiện cập nhật vị trí sau khi lắp thẻ sim. Một số yếu tố có thể dẫn đến việc kích hoạt không thành công:
1) Điện thoại của bạn không thể thực hiện cập nhật vị trí cho nhà khai thác mạng do thẻ sim bị hỏng hoặc không có dịch vụ.
2) Một số dịch vụ chuyển vùng toàn cầu tích hợp trong điện thoại (ví dụ: Skytone trên điện thoại Huawei, Internet toàn cầu trên điện thoại Xiaomi, i-Roaming trên điện thoại VIVO) có thể cấm điện thoại của bạn thực hiện cập nhật vị trí.
3) Bạn đã tắt ‘Kích hoạt Tự động’ khi mua gói.
4) Bạn đã đặt chế độ thẻ sim là 'Chế độ Thủ công' trong bộ công cụ thẻ SIM.
Vui lòng làm theo các bước sau:
1) Đảm bảo chuyển vùng dữ liệu và dữ liệu di động của bạn được bật trong cài đặt mạng.
2) Đảm bảo cài đặt APN của bạn là chính xác. Để biết cài đặt APN, vui lòng tham khảo danh sách nhà điều hành của chúng tôi.
3) Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Nhiều yếu tố có thể dẫn đến mạng di động chậm. Chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp thông tin mô tả chi tiết về mạng di động khi kiểm tra với chúng tôi, chẳng hạn như kết quả kiểm tra tốc độ mạng, ảnh chụp màn hình lỗi tải, … Dưới đây là một số yếu tố thường gặp và giải pháp của mạng chậm:
1) Không có mạng 4G nào được phủ sóng trong khu vực của bạn. Vui lòng kiểm tra Danh sách nhà điều hành để biết vùng phủ sóng 4G.
2) Dịch vụ 4G bị tắt trên điện thoại. Vui lòng kiểm tra cài đặt dữ liệu di động và cung cấp ảnh chụp màn hình cho chúng tôi.
3) Mức sử dụng dữ liệu của bạn đã vượt quá ngưỡng sử dụng dữ liệu tốc độ cao hàng ngày. Tốc độ dữ liệu sẽ bị hạn chế.
4) Tín hiệu mạng di động yếu tại vị trí của bạn, đặc biệt là ở những nơi đông người, chẳng hạn như nhà ga, sân vận động, phố đi bộ, …
Vui lòng liên hệ với chúng tôi để kiểm tra việc sử dụng dữ liệu của bạn.
Do phiên bản điện thoại khác nhau, nếu bạn gặp sự cố chia sẻ điểm phát sóng với eSIM của mình, vui lòng làm theo các bước sau:
1) Đảm bảo điện thoại của bạn không phải là điện thoại có hợp đồng hoặc bị khóa.
2) Tắt VPN.
3) Bật chuyển vùng dữ liệu.
4) Đặt eSIM làm chính.
5) Đảm bảo đã cài đặt phiên bản iOS mới nhất.
6) Sử dụng SIM vật lý để kết nối Internet, sau đó bật chức năng điểm phát sóng cá nhân, sau đó chuyển sang kết nối Internet bằng eSIM. Vui lòng thử lại nhiều lần và khởi động lại thiết bị cầm tay.
7) Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Trên đây là bài viết CÂU HỎI THƯỜNG GẶP soạn bởi VIVUSlM. Nếu bạn không biết sim du lịch là gì thì hãy xem qua bài viết này để hiểu hơn về sim 4G quốc tế nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.
Bài viết liên quan