CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. SIM 4G quốc tế toàn cầu là gì?

SIM 4G quốc tế là một sản phẩm internet giúp du khách giữ kết nối thông suốt các trang mạng xã hội. Có 2 loại thẻ cho SIM dữ liệu toàn cầu, bao gồm eSIM và SIM vật lý.

SIM vật lý: là loại SIM truyền thống tháo lắp vào máy từ trước đến nay

eSIM: là sim đã tích hợp vào máy đối với các dòng máy mới. Bạn chỉ cần quét mã QR code là tự động được thêm 1 sim mới vào máy

2. Làm thế nào để nhận biết máy của bạn có hỗ trợ eSIM hay không?

Cách kiểm tra máy có chức năng eSIM hay không:

  • Cách kiểm tra eSIM cho hệ điều hành IOS : Vào phần Cài đặt -> Di động -> nếu có mục THÊM GÓI CƯỚC DI ĐỘNG (ADD CELLULAR PLAN - ADD ESIM) 👉 tức là máy có hỗ trợ eSIM

  • Cách kiểm tra eSIM cho hệ điều hành Android : vào phần Cài đặt -> Kết nối -> nếu có mục THÊM ESIM 👉 tức là máy có hỗ trợ eSIM

Do eSIM là tính chất mã QR Code, bạn vui lòng check kĩ máy có eSIM hay không vì khi eSIM đã xuất code sẽ không hoàn lại được.

3. Làm cách nào để truy cập Internet sau khi đến nơi?

Khi đến địa điểm du lịch, bạn tiến hành lắp SIM vào điện thoại di động. Tiếp theo bạn bật 2 mục DỮ LIỆU DI ĐỘNG và CHUYỂN VÙNG QUỐC TẾ và đợi trong vài phút, mạng sẽ tự động được chọn.

Nếu điện thoại của bạn vẫn chưa nhận được sóng và dùng mạng, hãy khởi động lại máy. Sau đó bạn bật lại 2 mục DỮ LIỆU DI ĐỘNG và CHUYỂN VÙNG QUỐC TẾ

4. Khi nào bạn cần phải thiết lập thủ công APN?

Nếu bạn đã thao tác bật Dữ liệu di động và Chuyển vùng dữ liệu nhưng điện thoại vẫn chưa sử dụng được, hãy tiến hành thiết lập thủ công APN.

5. Làm thế nào để thiết lập thủ công APN?
  • Hệ điều hành IOS:
  1. Vào [Cài đặt]> [Di động]> [bật Dữ liệu di động]

  2. Mở [Tùy chọn dữ liệu di động]> Bật [Chuyển vùng dữ liệu]

  3. Mở [Mạng dữ liệu di động] và nhập APN

  • Hệ điều hành Android:*
  1. Vào [Cài đặt] > [Kết nối] > [Các mạng di động]

  2. Đi tới [Điểm truy cập] > [thêm] > APN mới và Nhập tên APN

  3. Bật [Chuyển vùng dữ liệu] > Nhấp vào [Lưu]

6. Sim 4G quốc tế có bị chặn các ứng dụng Google Map, Facebook, Tiktok, Zalo, v.v không?

Sim 4G quốc tế giúp khách hàng giữ kết nối thông suốt các trang mạng xã hội Facebook, Youtube, Viber, Zalo, Line, Mesenger, v.v không bị hạn chế do luật an ninh mạng.

7. Sim 4G quốc tế hỗ trợ loại thiết bị nào?

Sim 4G quốc tế được áp dụng cho các thiết bị hỗ trợ phần lớn là điện thoại di động, iPAD hỗ trợ mạng di động và một số thiết bị MiFi (yêu cầu kiểm tra riêng).

8. Có bị giới hạn tốc độ hàng ngày sau khi kích hoạt gói data không?

Có 2 loại sản phẩm Sim 4G quốc tế, sản phẩm dữ liệu tổng dung lượng và sản phẩm dữ liệu dung lượng theo ngày.

Đối với sản phẩm dữ liệu tổng dung lượng: tốc độ cao hàng ngày sử dụng, sau đó sử dụng dữ liệu tốc độ giới hạn không giới hạn với tốc độ 128kps (trong vòng thời hạn sử dụng của sim)

Đối với sản phẩm dữ liệu dung lượng theo ngày: tốc độ cao sẽ được đặt lại sau 23h đêm hàng ngày. Sau 23h khách hàng có thể tiếp tục truy cập internet tốc độ cao.

9. Nếu tôi đi từ điểm đến này đến điểm đến khác trong vòng 24 giờ sau khi kích hoạt thì sao?

Nếu điểm đến nằm trong phạm vi phủ sóng của gói, gói dữ liệu sẽ được tiếp tục tự động.

Nếu bạn đi từ điểm đến này đến điểm đến khác trong vòng 24 giờ. Nếu điểm đến không nằm trong gói dữ liệu, bạn sẽ không thể truy cập internet.

10. Điều gì xảy ra nếu tôi đến điểm đến mà Sim 4G quốc tế không hỗ trợ?

Nếu bạn đến đích mà SIM dữ liệu toàn cầu không hỗ trợ, bạn không thể truy cập Internet.

11. Sim 4G quốc tế có hỗ trợ điểm phát sóng cá nhân không?

Sim 4G quốc tế hỗ trợ chia sẻ điểm phát sóng cá nhân với điện thoại khác. Tuy nhiên, ở chế độ điểm phát sóng, tốc độ mạng có thể thấp hơn bình thường và dữ liệu tốc độ cao hàng ngày sẽ bị tiêu thụ nhanh hơn.

12. Tại sao điện thoại của tôi báo "không có SIM" hoặc "SIM không hợp lệ" sau khi lắp thẻ SIM?

Vui lòng nhẹ nhàng khi tháo thẻ sim ra khỏi gói. Vui lòng làm theo các bước dưới đây nếu điện thoại không thể phát hiện được thẻ sim của bạn:

  1. Khởi động lại điện thoại của bạn sau khi lắp thẻ sim.

  2. Gắn thẻ sim vào điện thoại khác để thử lại.

  3. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

13. Tại sao điện thoại của tôi báo 'không có Dịch vụ'?

Vui lòng làm theo các bước dưới đây nếu điện thoại của bạn thông báo 'Không có Dịch vụ' sau khi thẻ sim được phát hiện thành công:

  1. Chọn nhà cung cấp dịch vụ theo cách thủ công trong Cài đặt chọn mạng trên điện thoại.

  2. Nếu không có nhà cung cấp dịch vụ nào được hiển thị trong danh sách mạng, vui lòng lắp cùng một giỏ sim vào điện thoại khác để thử lại.

  3. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

14. Tại sao điện thoại của tôi báo mạng cấm?

Mạng bị cấm là mạng không cho phép thẻ sim của bạn đăng ký. Nếu bạn gặp sự cố này sau khi chọn mạng theo cách thủ công, vui lòng thử chọn lại mạng.

15. Tại sao gói dữ liệu của tôi không thể kích hoạt được?

Gói dữ liệu có thể được kích hoạt thành công nếu điện thoại của bạn thực hiện cập nhật vị trí sau khi lắp thẻ sim. Một số yếu tố có thể dẫn đến việc kích hoạt không thành công:

  1. Điện thoại của bạn không thể thực hiện cập nhật vị trí cho nhà khai thác mạng do thẻ sim bị hỏng hoặc không có dịch vụ.

  2. Một số dịch vụ chuyển vùng toàn cầu tích hợp trong điện thoại (ví dụ: Skytone trên điện thoại Huawei, Internet toàn cầu trên điện thoại Xiaomi, i-Roaming trên điện thoại VIVO) có thể cấm điện thoại của bạn thực hiện cập nhật vị trí.

  3. Bạn đã tắt ‘Kích hoạt Tự động’ khi mua gói.

  4. Bạn đã đặt chế độ thẻ sim là 'Chế độ Thủ công' trong bộ công cụ thẻ SIM.

15. Tại sao mạng di động của tôi quá chậm?

Nhiều yếu tố có thể dẫn đến mạng di động chậm. Chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp thông tin mô tả chi tiết về mạng di động khi kiểm tra với chúng tôi, chẳng hạn như kết quả kiểm tra tốc độ mạng, ảnh chụp màn hình lỗi tải, … Dưới đây là một số yếu tố thường gặp và giải pháp của mạng chậm:

  1. Không có mạng 4G nào được phủ sóng trong khu vực của bạn. Vui lòng kiểm tra Danh sách nhà điều hành để biết vùng phủ sóng 4G.

  2. Dịch vụ 4G bị tắt trên điện thoại. Vui lòng kiểm tra cài đặt dữ liệu di động và cung cấp ảnh chụp màn hình cho chúng tôi.

  3. Mức sử dụng dữ liệu của bạn đã vượt quá ngưỡng sử dụng dữ liệu tốc độ cao hàng ngày. Tốc độ dữ liệu sẽ bị hạn chế.

  4. Tín hiệu mạng di động yếu tại vị trí của bạn, đặc biệt là ở những nơi đông người, chẳng hạn như nhà ga, sân vận động, phố đi bộ, …

16. Làm thế nào để kiểm tra việc sử dụng dữ liệu?

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để kiểm tra việc sử dụng dữ liệu của bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Trên đây là các CÂU HỎI THƯỜNG GẶP được soạn bởi VIVUSIM. Nếu bạn chuẩn bị du lịch và cần mua SIM 4G du lịch quốc tế thì hãy xem qua bài viết này để hiểu hơn về sản phẩm SIM du lịch nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG

  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022

  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay