NHẬT BẢN ĐÃ CHÍNH THỨC MỞ CỬA CHO KHÁCH DU LỊCH VÀO 11/10

11/10/2022, Chính phủ Nhật Bản chính thức mở cửa du lịch hoàn toàn cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam, sau thời gian đóng cửa để chống dịch. Hãy cùng Vivusim tìm hiểu về những quy định mới nhất và kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản nhé!

Quy định mới nhất từ Chính phủ Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản chính thức dỡ bỏ các hạn chế số lượng khách quốc tế nhập cảnh cũng như hạn chế du lịch tự túc. Sau ngày này, khi nhập cảnh Nhật Bản, du khách chỉ cần hoàn tất tiêm 3 mũi vắc xin trở lên loại đã được WHO công nhận hoặc có giấy xét nghiệm âm tính nếu chưa tiêm đủ 3 mũi.

Như vậy, khách du lịch Việt Nam có thể du lịch Nhật Bản theo tour và còn có thể tự do du lịch tự túc Nhật Bản mà không cần phải đặt các dịch vụ qua các công ty du lịch.

Việt Nam có số lượt khách đến Nhật nhiều nhất

Theo khảo sát của Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) vào năm 2019, trong tổng số lượng khách du lịch Nhật Bản đến từ Việt Nam, 75% là khách lần đầu tiên đến Nhật Bản và 25% là khách trở lại lần hai trở lên. Phần lớn khách Việt Nam đến du lịch Nhật Bản có mong muốn được chụp ảnh phong cảnh đẹp và mua sắm.

Ngoài ra, du khách Việt Nam còn quan tâm thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, ngắm phong cảnh thiên nhiên như lá đỏ, tuyết trắng, tắm suối nước nóng và các hoạt động trải nghiệm văn hóa...

Nhật Bản đang bước vào mùa thu. Khi đông đến sẽ là khung cảnh ngập tràn tuyết trắng. Tôi được nghe nói là người dân Việt Nam rất thích tuyết, vì vậy tôi nghĩ du lịch Hokkaido sẽ cho các bạn thưởng thức khung cảnh tuyệt hảo vào mùa đông ở Nhật Bản.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM (Nguồn:Việt Báo)

Kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản

1. Săn vé máy bay

Để du lịch Đài Loan kiểu tự túc bạn có nhiều lựa chọn hãng bay cho mình. Nếu bạn lên kế hoạch sớm thì bạn có thể săn được vé máy bay giá rẻ hoặc có thể mua vé trong những đợt có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi đi du lịch.

Giấy tờ tùy thân: Bên cạnh việc chuẩn bị sim du lịch Đài Loan thì bạn cũng không quên mang theo bên mình đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân. Nếu không may quên mang theo các loại giấy tờ xuất nhập cảnh thì có nguy cơ chuyến du lịch của bạn sẽ bị hủy bỏ. Các loại giấy tờ mà bạn cần mang theo đó là: hộ chiếu, tờ khai xuất nhập cảnh, visa,…

2. Tiền mặt

Ở Nhật Bản sử dụng đồng Yen. Chỉ ở những cửa hàng lớn mới sử dụng thanh toán bằng tiền USD. Chính vì thế mà bạn cần đổi ngoại tệ khi ở Việt Nam để việc mua sắm và tiêu dùng thuận tiện hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thẻ thanh toán quốc tế khi mua sắm.

Đồng yen Nhật hiện giảm giá, vì vậy, tôi nghĩ rằng hiện nay là thời điểm thuận lợi để mọi người đến thăm Nhật Bản (Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM).

3. Sim 4G quốc tế

Khi đi du lịch ở bất kì nơi nào bạn cũng cần sử dụng Internet để kiểm tra tin nhắn, làm việc, tìm đường, liên lạc với người thân hay giải trí.Tuy nhiên, khi mua sim ở Nhật Bản giá sẽ cao hơn nhiều so với mua sim quốc tế tại Việt Nam. Chính vì thế mà sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn đó chính là sử dụng sim 4G quốc tế.

Kinh nghiệm khi mua sim 4G quốc tế

Đừng chọn cách chuyển vùng quốc tế khi sang nước ngoài vì chi phí rất đắt đỏ. Thay vào đó bạn có thể chọn cách mua sim 4G quốc tế. Sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn chính là mua sim 4G quốc tế với dung lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Với chiếc sim điện thoại này bạn có thể thoải mái truy cập Internet ở bất kì nơi nào.

![](/storage/app/media/cropped-images)

Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Nhật Bản thì Vivusim khuyên bạn hãy mua ngay cho mình chiếc sim 4G quốc tế ngay ở Việt Nam để thuận tiện và dễ dàng hơn nhé. Nếu có bất kì thắc mắc gì bạn có thể inbox để Vivusim tư vấn ngay để chọn được loại sim phù hợp nhất với bạn nhé. Bạn có thể truy cập website: http://vivusim.vn để biết thêm thông tin nhé!

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay