Kinh nghiệm hữu ích để sử dụng sim du lịch Châu Âu hiệu quả

Để trải nghiệm một chuyến đi Châu Âu ý nghĩa bạn sẽ phải dành nhiều ngày thậm chí là cả tháng để tìm hiều về kinh nghiệm đặt phòng, đặt vé, những địa điểm vui chơi ăn uống. Tuy nhiên có một vấn đề cũng khá quan trọng mà bạn nên tìm hiểu là vấn đề sim du lịch. Dù rất nhỏ thôi nhưng nhiều người bỏ quên dễ gây trạng thái lúng túng khi ở nước ngoài. Vậy thì trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm hữu ích để sử dụng sim du lịch Châu Âu hiệu quả nhé.

vivusim_chauau.jpg

Một số loại sim du lịch Châu Âu phổ biến

Có 3 nhà mạng cung cấp sim du lịch Châu Âu phổ biến nhất là: sim Three của Anh, sim Lyca và Orange của Pháp. Trong đó sim Lyca là loại sim phổ biến ở Pháp tuy nhiên thì nhà mạng cung cấp sim Orange là nhà mạng lớn nhất nước Pháp.

Sim Three sử dụng rất đơn giản chỉ cần lắp vào là có thể sử dụng được ngay, tha hồ lướt internet và sử dụng mạng xã hội tại Châu Âu. Sim có dung lượng khủng 12 GB dung lượng miễn phí tại UK và 70 nước Châu Âu cùng với đó là 3000 phút gọi, 3000 SMS. Với chừng ấy thì khi đi du lịch bạn có thể thoải mái gọi về nhà và tám chuyện về những đất nước ở Châu Âu xinh đẹp, lộng lẫy. Mức cưới phí của sim vào khoảng 20 bảng Anh. Ở Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều đơn vị cung cấp loại sim này với giá từ 600.000 – 800.000 tùy dung lượng. Lyca là loại sim du lịch phổ biến ở Pháp, bạn có thể mua sim ở sân bay CDG của Pháp tại 2 địa điểm là AEROPORT CHARLES DE GAULLE TERMINAL 3 ROISSY-EN-France 95700 và ROISSY TGV SNCF ROISSY EN France 95716. Bỏ ra khoảng 10 – 30 EUR là bạn đã sở hữu một chiếc sim này và cái hay là khi đến một nước Châu Âu khác bạn không phải mua sim mới mà chỉ cần mua gói cước mới. Tuy nhiên nhược điểm của sim là nhà mạng ảo nên bạn dễ bị hack tài khoản tín dụng khi thanh toán. Orange là nhà mạng lớn nhất của Pháp với giá là 39 EUR 1 sim. Sở hữu sim du lịch Châu Âu từ Orange bạn có 100 phút gọi, 1000 tin nhắn và 1GB dử liệu sử dụng trong khối Châu Âu. Muốn mua sim bạn phải mua ở Paris mà không phải ở sân bay Pháp. Nhược điểm của sim này là khi nạp tiền phải nạp ở nước Pháp mà không thể nạp ở ngoài nước Pháp.

thumb_97_600_0_0_0_auto.jpg

Dùng sim du lịch Châu Âu sao cho hiệu quả và tiết kiệm

Để tiết kiệm chí phí thì bạn nên nhờ tư vấn xem nên chọn sim du lịch Châu Âu cũng như gói cước nào phù hợp với chi phí cũng như số ngày bạn đi du lịch. Có trường hợp sử dụng gói cước lớn mà thời gian du lịch ngắn dùng không hết rất phí. Tuy rằng ở Châu Âu được bảo lưu gói cước tuy nhiên bạn vẫn chưa biết bao giờ thì có thể quay lại và sử dụng tiếp.

Khi mua sim du lịch bạn nên chú ý để chọn loại sim lắp vừa với máy điện thoại của bạn. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị sắn điện thoại Smartphone với dung lượng pin lớn hoặc sạc dự phòng và mua sim nhiều sung lượng 3G,4G. Ở Châu Âu thì mua sim nghe, gọi rất tốn bạn nên mua sim nhiều dụng lượng thì có thể liên hệ với người thân qua Facebook, Zalo hay Skype. Tuy nhiên việc dùng 3G hoặc 4G khá tốn dung lượng pin vì thế bạn nên để điện thoại của bạn đầy pin và mang theo sạc dự phòng. Một tip nhỏ nữa là bạn nên tận dụng wifi công cộng nhiều nhất có thể để tiết kiệm chi phí vì ở Châu Âu có rất nhiều điểm phát wifi miễn phí.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi đã tìm hiểu và muốn chia sẻ cho bạn về cách chọn sim và dùng sim du lịch Châu Âu sao cho hiệu quả nhất. Một chuyến đi du lịch muốn suôn sẻ và ý nghĩa thì chắc chắn bạn đừng quên sắm một chiếc sim du lịch. Có thể việc mua sim sẽ tốn một khoản chi phí, nhưng đó là con số đáng bỏ ra để nhận lại những giá trị khác lớn hơn.

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay