KINH NGHIỆM DU LỊCH ANH 2023

Nước Anh được biết đến là một đất nước vừa hiện đại vừa cổ kính với bề dày lịch sử hàng nghìn năm tuổi. Đây là quốc gia thu hút đông đảo khách du lịch hằng năm nhờ sở hữu vô vàn nét văn hóa mới lạ và độc đáo, những công trình kiến trúc nghệ thuật huyền thoại hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của những tòa lâu đài kinh điển như trong truyện cổ tích. Hôm nay, hãy cùng Vivusim khám phá về Kinh nghiệm du lịch Anh 2023 nhé!

1. Thời tiết ở Anh

Mùa xuân ở Anh (Từ tháng 03 đến tháng 05): Vào mùa này nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 9° C đến 15° C. Vào mùa xuân, trời ấm lên và băng tan dần, sẽ có nhiều ngày nắng, bầu trời trong, tuy nhiên vẫn còn khá ẩm và nhiều gió, buổi tối sẽ có không khí lạnh. Cây cối sẽ bắt đầu mọc những chồi non khắp nơi. Mùa xuân rất thích hợp để đi xe đạp, leo núi, bơi thuyền hoặc tận hưởng không khí thanh bình bằng cách đi bộ bên những hồ nước trong vắt, êm đềm.

Mùa hè ở Anh (Từ tháng 06 đến tháng 08): Vào mùa này nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 18° C đến 21° C. Mùa hè ở Anh là khoảng thời gian dễ chịu đối với du khách Việt Nam. Nhiệt độ sẽ không quá cao, trời nắng đẹp, gió nhẹ, không gay gắt như ở Việt Nam. Khi đến du lịch vào mùa này, du khách có thể đi dạo sưởi nắng, picnic ... Sẽ có những cơn mưa bất chợt hoặc gió mạnh ở một vài thành phố cảng, vì thế du khách nên mang theo áo khoác mỏng và một chiếc ô bên mình nhé.

Mùa thu ở Anh (Từ tháng 09 đến tháng 11): Vào mùa này nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 9.5° C đến 17.5° C. Mùa thu nước Anh sẽ bắt đầu có sự xuất hiện của sắc vàng và đỏ rực của rừng cây thay lá. Tháng 9 và tháng 10 có thể sẽ vẫn nóng như mùa hè. Tuy nhiên đến tháng 11 không khí có thể rất lạnh và đôi khi sẽ có tuyết rơi kéo dài. Mùa thu có thể nói là mùa mà thời tiết thay đổi thất thường không theo quy luật. Vì vậy, du khách nên chuẩn bị áo khoác, khăn choàng và ô để tránh nắng và tránh lạnh.

Mùa đông ở Anh (Từ tháng 12 đến tháng 02): Vào mùa này nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 5° C đến 7° C. Mùa đông ở Anh thường có gió và ẩm ướt, nhiệt độ sẽ có lúc giảm xuống âm độ. Trên mặt đường sẽ có những lớp băng dày khiến đường trơn trượt, đôi khi có tuyết rơi, vì thế du khách nên mang áo dày và không thấm nước để tránh bị nhiễm lạnh. Ngoài ra, mùa đông là mùa của những ngày lễ hội lớn cuối năm tại Anh, khi đến du lịch vào mùa này du khách có thể tận hưởng không khí trượt tuyết, nặn người tuyết, khám phá những con đường được trang trí những ánh đèn, màu sắc giáng sinh vui nhộn, nhộn nhịp. Thời tiết ở Anh (Ảnh sưu tầm)

2. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Anh

Thủ đô London

London là thủ đô kiêm thành phố lớn nhất của Anh (England) và của cả Liên hiệp Anh Quốc và Bắc Ireland (UK). Nằm ở phía Đông Nam nước Anh, thủ đô London trông xa hoa và tráng lệ như một tòa lâu đài trong truyện cổ tích. Từ những cố gắng không ngừng mà thành phố London đã xây dựng nên một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với nhiều trung tâm buôn bán lớn. London được xem như là một thế giới thu nhỏ, khi sở hữu cho mình các công trình, di tích lịch sử, các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, công viên cây xanh, khu mua sắm, khu vui chơi và cả một thành phố nhộn nhịp dưới lòng đất. Khi du lịch Anh, bạn nên đến London để thưởng thức được những nét đẹp quyến rủ, những địa điểm nổi tiếng được cả thế giới khen ngợi. Thủ đô London (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Cambridge

Cambridge được biết đến là thành phố trung tâm hành chính của Cambridgeshire, miền đông nước Anh. Thành phố đầy quyến rũ nằm trên sông Cam phía bắc London. Nơi đây là trung tâm văn hóa, giải trí với bề dày văn hóa đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch hằng năm. Khi đến tham quan địa điểm này, du khách sẽ bị thu hút bởi những tòa nhà cổ kính với mái vòm xinh xắn, xen kẽ là con hẻm nhỏ nhưng sạch đẹp. Du khách chắc chắn sẽ yêu thích Thành phố này vì sự hiếu khách, dễ mến của người dân bản xứ nơi đây. Thành phố Cambridge (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Manchester

Manchester là một thành phố nhộn nhịp và sôi động nằm tại phía Bắc nước Anh, địa điểm này nổi tiếng với hệ thống các nhà hàng, quán bar sang trọng. Bên cạnh đó, Manchester cũng là thành phố lớn thứ hai nước Anh, chỉ đứng sau thủ đô London, nền kinh tế mạnh với nhiều dãy tòa cao ốc cùng các trung tâm thương mại, khu vui chơi và hệ thống các bảo tàng. Đặc biệt, nơi đây là địa điểm nổi bật của các tín đồ mê bóng đá với những trận đấu bóng kịch tính, hấp dẫn của những đội bóng hàng đầu trên thế giới mang đến. Du lịch nước Anh, nếu bạn không đến Manchester chắc chắn sẽ là một thiếu sót, bạn có thể ghé thăm các hàng quán ven đường nhâm nhi cùng bạn bè và cùng thưởng thức khung cảnh lãng mạn của thành phố. Thành phố Manchester (Ảnh sưu tầm)

Thành phố York

York là thành phố cổ kính bậc nhất nước Anh, nơi đây chính là biểu tượng cho quyền lực, là thủ phủ của nhà York với chiếc huy hiệu Hoa Hồng Trắng. Với vẻ đẹp huyền ảo, khi đến York bạn sẽ cảm thấy thành phố như được bước ra từ trong câu chuyện cổ đầy phép thuật với những tòa lâu đài, thành cổ đầy kỳ bí. Thành phố là bộ sưu tập khổng lồ các di sản lịch sử và nghệ thuật phong phú. Bên cạnh đó, York còn nổi tiếng là địa điểm du lịch với rất nhiều khu phố cổ, thành cổ và giáo đường. Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ và bí ẩn hãy chọn Thành phố York là điểm đến trong chuyến du lịch Anh của mình nhé. Thành phố York (Ảnh sưu tầm)

3. Các món ăn, ẩm thực của Anh

Fish and chips

Fish and chips là món ăn đặc sản nổi tiếng của người Anh. Cá và khoai tây là hai nguyên liệu phổ biến nhất được sử dụng tại các nhà hàng ở Anh. Cá tuyết sẽ được phi lê và tẩm với bột mì, bột nở, trứng và bột ngô rồi chiên ngập dầu. Món cá tuyết phi lê này được dùng với khoai tây chiên là một sự kết hợp rất đáng để thưởng thức. Fish and chips (Ảnh sưu tầm)

Thịt bỏ lò

Thịt bỏ lò là một trong những món ăn truyền thống của người bản xứ nơi đây. Các loại thịt được ưa chuộng sửa dụng là thịt bò, thịt gà hoặc thịt nai được bỏ lò nguyên khối rồi thái lát và ăn cùng một loại nước sốt đặc biệt. Khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được độ mọng nước của thịt hòa cùng vị ngọt thơm chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê đắm. Thịt bỏ lò (Ảnh sưu tầm)

Bánh Shepherd

Shepherd được xem là món bánh nướng đầy niềm tự hào của nước Anh khi nhắc đến ẩm thực của đất nước mình. Bánh sẽ được làm từ thịt cừu băm nhỏ và trộn với rau, nước sốt cùng khoai tây nghiền và nướng đến khi bánh vàng ruộm, thơm lừng. Nếu đến du lịch nước Anh, đây chắc chắn là món ăn bạn không thể bỏ lỡ. Bánh Shepherd (Ảnh sưu tầm) Cảm ơn các bạn đã đã đọc bài viết về Kinh nghiệm du lịch Anh 2023. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Anh thì hãy xem qua bài viết này và lưu lại những điểm thăm quan thú vị này nhé. Chúc các bạn có những chuyến cuộc hành trình thật vui vẻ.

Bài viết liên quan

  1. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA ĐIỆN THOẠI CÓ CHỨC NĂNG ESIM HAY KHÔNG
  2. VIVUSIM HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH KIỂM TRA IPHONE LOCK NHANH NHẤT NĂM 2022
  3. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI LẮP SIM 4G QUỐC TẾ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt eSim

Các bước mua và cài đặt Mua hàng tr...

Kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSim...

Cách 1: Tra cứu nhanh theo danh sách bên dưới Lưu ý quan...

Cẩm nang du lịch châu Á

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting in...

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHẦN LAN 2023

Phần Lan là địa điểm tham quan thu hút hàng triệu du khách mỗi năm,...

Chat hỗ trợ
Chat ngay